Thethao247.vn
  • zalo

Indonesia hạ gục Thái Lan sau 6 phút thăng hoa

14/12/2016 21:05:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Indonesia đã hạ gục Thái Lan với tỉ số 2-1 dù bị dẫn bàn trước, 6 phút thăng hoa đã giúp thầy trò HLV Riedl tạo lợi thế nhỏ trước trận lượt về.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia 2-1 Thái Lan (Chung kết AFF Cup 2016)

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các học trò của HLV Kiatisuk lại là những người chơi đầy hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Họ tấn công không quá dữ dội nhưng việc cầm bóng chủ động đã giúp người Thái chơi ung dung.

Với Indonesia, đội chủ nhà chủ động chơi thấp và chờ đợi những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự chơi kỉ luật Boaz Salossa hay Lilipaly không có cơ hội tiếp cận khung thành người Thái.

Khi mà trận đấu diễn ra đầy quyết liệt ở khu vực giữa sân, Thái Lan đã có bàn thắng mở tỉ số. Dangda đánh đầu rất đẳng cấp sau đường chuyền đầy chuẩn xác.

Có bàn thắng mở tỉ số, Thái Lan càng chơi càng chủ động. Họ nắm quyền kiểm soát bóng và khiến các cầu thủ Indonesia gặp rất nhiều khó khăn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Indonesia 2-1 Thái Lan, ket qua Indonesia 2-1 Thái Lan, ti so Indonesia 2-1 Thái Lan, indonesia vs thai lan, truc tiep indonesia vs thai lan, xem truc tiep indonesia vs thai lan, thai lan vs indonesia, chung ket aff cup, chung ket indonesia vs thai lan, c

Indonesia giành chiến thắng nhờ lòng quả cảm và khả năng tận dụng thời cơ tốt

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục lối chơi ung dung và liên tục vây hãm khung thành Indonesia. Những Chanathip, Dangda đều có cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ đáng tiếc.

Trong lúc gặp nhiều khó khăn nhất, sai lầm bất ngờ của đội khách đã giúp Indonesia có bàn thắng quan trọng. Phút 64, Rizky Pora cướp bóng và đột phá, anh tung cú dứt điểm đập trúng người Tristan Do làm bóng đổi hướng và đi vào lưới Thái Lan. Tỉ số là 1-1.

Tiếp đà hưng phấn, Indonesia càng chơi càng hay. Đến phút 70, Pranata bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Diễn biến hết sức bất ngờ khiến nhiều người cảm thấy khó tin.

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Indonesia tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự. Thái Lan đẩy mạnh tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên cái mà Thái Lan làm được chỉ là những cơ hội.

Ở những phút cuối cùng, Indonesia còn suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 nhưng rất may cho Thái Lan là điều đó đã không xảy ra.

Thắng trận 2-1, Indonesia tạo ra lợi thế nhỏ trước trận lượt về trên sân của Thái Lan. Với đội khách, bàn thắng ghi được cũng giúp họ tự tin khi trở về sân nhà ở trận chung kết lượt về.

 


90: HẾT GIỜ

80': Trận đấu đang diễn ra sôi nổi, Indonesia đã chủ động lui về bảo toàn tỉ số, trong khi đó Thái Lan đang tràn lên.

Player Loading...

 

70': VÀO.... 2-1 CHO INDONESIA

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Pranata đã bật cao đánh đầu khiến thủ thành của Thái Lan vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

68': KHÔNG VÀO. Rất đáng tiếc cho Indonesia, suýt chút nữa tỉ số trận đấu đã là 2-1.

Player Loading...

 

65': VÀO.... 1-1 cho Indonesia.

Tình huống chuyền bóng ngang sân mất bóng giúp Pora cướp được bóng, cầu thủ này tung cú dứt điểm khiến bóng đập trúng người Tristan Do đi vào lưới Thái Lan.

60': Thái Lan đang tạp ra khá nhiều cơ hội trước khung thành Indonesia, đội chủ nhà đang gặp quá nhiều khó khăn

55': Thái Lan đang chơi khá nhàn trước Indonesia, họ phòng ngự cũng rất chủ động.

50': Thái Lan đang tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Indonesia trong những phút vừa qua.

Player Loading...

 

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': Hết hiệp 1

Player Loading...

 

36': KHÔNG VÀO. Boaz Salossa xoay trở rồi dứt điểm nhưng bóng đi trúng lưới bên.

Player Loading...

 

34': VÀO.... 1-0 CHO THÁI LAN. Từ đường tạt bóng rất chuẩn xác, Dangda đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu.

30': Không có nhiều tình huống đáng chú ý khi cả hai chơi thận trọng và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

25': Không được. Lilipaly có quyết định dứt điểm bên ngoài vòng cấm quá vội vàng. Giá như anh chuyền cho đồng đội đang có khoảng trống lớn bên phải thì cơ hội sẽ rõ ràng hơn.

19': ---> Indo có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Andik, cầu thủ khá quan trọng của đội chủ nhà đã phải rời sân do chấn thương.

15': KHÔNG VÀO! Sarawut dứt điểm vọt xà đáng tiếc trong vòng cấm.

Player Loading...

10': Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt, những pha tránh chấp khiến cầu thủ hai đội nằm sân khá nhiều.

Player Loading...

7': KHÔNG VÀO. Đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Indonesia đã giúp Chanathip có cơ hội nhưng cú dứt điểm của anh chưa chính xác.

5': Indonesia đang chủ động chơi phòn ngự chặt và tận dụng những tình huống phản công cực nhanh.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

 

Đội hình ra sân của Indonesia

Đội hình ra sân của Thái Lan

Đội hình dự kiến:

Indonesia: Meiga, Wahyuidi, Aryanto, Basna, Lestaluhu, Vermansyah, Pradana, Lilipally, Pora, Lestusen, Salossa.

Thái Lan: Thamsatchanan, Bunmathan, Namwiset Boonyong, Prompak, Tristan Do, Yooyen, Chappuis, Songkrasin, Chatthong, Dangda.

indonesia vs thai lan, truc tiep indonesia vs thai lan, xem truc tiep indonesia vs thai lan, thai lan vs indonesia, chung ket aff cup, chung ket indonesia vs thai lan, chung ket aff cup 2016

Trực tiếp Indonesia vs Thái Lan diễn ra lúc 19h00 ngày 14/12

Thông tin bên lề:

- Thái lan đều giữ sạch lưới liên tiếp 4 trận gần đây.

- Indonesia chưa từng giữ sạch lưới ở tất cả các trận từ đầu giải.

- Cùng với Singapore, Thái Lan là đội đoạt nhiều chức vô địch AFF Cup nhất với 4 lần.

- Indonesia đã 4 lần vào chung kết AFF Cup nhưng đều thất bại.

- Indonesia chỉ biết đến hòa và thua ở 3 trận gần nhất.

- Cả 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỷ số lẻ.

- Tại giải lần này, HLV Alfred Riedl chỉ được gọi tối đa 2 cầu thủ ở một CLB cho tuyển Indonesia.

- Giải Vô địch Indonesia vẫn được song song diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2016.

Họ đã nói:

HLV Indonesia: "Chúng tôi sẽ phải đối đầu với đội tuyển số một khu vực Đông Nam Á nên sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tạo nên lịch sử bằng cách lần đầu giành chức vô địch AFF Cup. Indonesia đã thay đổi chiến thuật rất nhiều. Đó là chìa khóa quan trọng để tiến tới chung kết AFF Cup năm nay".

HLV Thái Lan: "Chúng tôi dành sự tôn trọng rất lớn đối với Indonesia. Họ thực sự khó bị đánh bại khi chơi trên sân nhà ở Bogor

Tôi đã phải rút Dangda ra sân ở hiệp 2 bán kết lượt về, cậu ấy nhiều lần bị phạm lỗi nên tôi không thể mạo hiểm. Toàn đội đang chuẩn bị cho trận chung kết, nhưng vấn đề cầu thủ dính chấn thương đang khiến chúng tôi rất lo lắng.

Indonesia đã mạnh hơn nhiều, họ liên tiếp tạo bất ngờ tại giải đấu năm nay khi tiến vào tận chung kết. Bởi vậy chúng tôi cần phải hết sức thận trọng ở trận đấu sắp tới."

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn