Quảng cáo

Tân binh Diogo Dalot của M.U tài năng đến cỡ nào?

Thứ năm, 07/06/2018 12:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chỉ trong 2 ngày liên tiếp, Man United đã công bố 2 bản hợp đồng. Một trong số đó là Diogo Dalot, cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất châu Âu thời điểm này.

Dù khoác lên mình chiếc áo của Man Utd nhưng nửa năm trước thôi, cầu thủ này vẫn còn chập chững ở đội trẻ Porto. Dalot đã làm gì để có bước nhảy thần kỳ như vậy?

Gia nhập lò đào tạo FC Porto lúc 9 tuổi, Dalot đã cho thấy tiềm năng của một ngôi sao tương lai với cái chân phải khéo léo và đầy nhanh nhẹn. Sau thời gian dài được rèn giũa, bắt đầu từ năm 2017, Dalot có những bước thắng tiến nhảy vọt trong sự nghiệp.

Dalot tham gia buổi tập đầu tiên với các đàn anh trên đội một khi mới 16 tuổi. Sau đó đến tháng 1/2017, Dalot có trận đấu đầu tiên trong màu áo Porto B ở giải hạng Nhì Bồ Đào Nha. Chơi cho Porto B hai mùa, Dalot thi đấu nổi bật, ghi được 2 bàn thắng trong 23 lần ra sân.

Trong thời gian thi đấu cho Porto B, Dalot được HLV Sergio Conceicao để ý và có màn ra mắt lần đầu tiên trong màu áo đội một ở cúp quốc gia vào tháng 10/2017. Sau đó ít lâu tháng 2/2018, sao trẻ 19 tuổi lần đầu tiên được trải nghiệm ở giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha (Primeira Liga) trong chiến thắng 5-0 của Porto trước Rio Ave. Kể từ đây, Dalot là thành viên chủ chốt trong đội hình chính thức của đội bóng áo sọc xanh-trắng.

Man United, M.U, Diogo Dalot, premier league

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Dalot giúp U17 Bồ Đào Nha vô địch U17 châu Âu năm 2016. Dalot xuất sắc lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu năm đó. Sau U17 châu Âu, Dalot tiếp tục được điền tên vào danh sách ĐT U19 Bồ Đào Nha tham dự giải Vô địch châu Âu, mặc dù phải dừng chân ở Tứ kết, Dalot vẫn được xứng danh trong ĐHTB của giải.

Giữa năm 2017, Dalot cùng U20 Bồ Đào Nha tiến đến vòng Tứ kết U20 World Cup trên đất Hàn Quốc.

Với bản lý lịch hoành tráng của một cầu thủ mới 19 tuổi, không khó hiểu khi Man United rất nỗ lực theo đuổi thương vụ này. Về Man United, Dalot được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho Valencia và Ashley Young. Dù thuận chân phải nhưng Dalot có thể thi đấu tốt cả hai cánh, đặc biệt, anh được các chuyên gia đánh giá cao nhờ thể hình tốt (cao 1m84) và tư duy chơi bóng hiện đại. Đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho hàng hậu vệ thiếu chiều sâu của Man United.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United M.U Diogo Dalot premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT