Quảng cáo

Sau Ronaldo đến lượt Messi không tham dự The Best

Thứ hai, 24/09/2018 23:23 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lễ trao giải The Best năm nay tiếp tục vắng thêm một nhân vật quan trọng nữa là Lionel Messi.

Giải thưởng The Best năm nay sẽ vắng cả hai ngôi sao lớn nhất thế giới 10 năm qua, Ronaldo và Messi. Ronaldo lấy lí do bận việc tập luyện cùng Juventus trong khi ngôi sao Barca thì nói rằng anh có việc gia đình.

Hôm 23/9, truyền thông Tây Ban Nha vẫn cho biết Messi đã quyết định tham dự đêm gala ở thủ đô Luân Đôn. Tuy nhiên sau trận hòa 2-2 trước Girona, ngôi sao người Tây Ban Nha đã thay đổi quyết định. Guillermo Amor và Javier Bordas, hai vị sếp tại Barca, sẽ thay tiền đạo 31 tuổi tham dự buổi gala.

Danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng The Best năm nay là Ronaldo, Salah và Luka Modric. Messi chỉ được đề cử cho giải thưởng bàn thắng đép nhất năm - Puskas 2018.

messi

Kể từ năm 2007, Messi luôn có tên trong danh sách rút gọn cuối cùng ở các đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Quả bóng Vàng hay The Best (ra đời từ năm 2016). Đến năm nay, Messi đã "bật bãi". Việc ngôi sao 31 tuổi không có tên trong danh sách này được lí giải bởi thất bại của Argentina ở vòng VCK World Cup 2018 và Barca ở Champions League.

Tuy vậy nhiều ý kiến trái chiều cho rằng Messi xứng đáng có tên trong danh sách đề cử cuối cùng bởi anh góp công lớn trong cú đúp danh hiệu quốc nội của Barca mùa giải 2017/18.

Việc lần đầu tiên bị loại khỏi đề cử cho danh hiệu cá nhân của năm cũng dấy lên hồi chuông về sự kết thúc của triều đại Ronaldo-Messi. Sau hơn 10 năm làm mưa làm gió, giờ đây hai ngôi sao nổi tiếng nhất làng túc cầu có dấu hiệu suy giảm phong độ. Trong khi đó, những cái tên phía sau như Hazard, Salah, Neymar sẵn sàng xô đổ sự thống trị của bộ đôi này bất cứ lúc nào.

Giải thưởng The Best sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 25/9 (giờ Việt Nam). Giới chuyên môn đánh giá cơ hội giành giải thưởng này của tiền vệ Modric là cao nhất. Anh đã có mùa giải thành công khi cùng Real lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League và giành ngôi Á quân World Cup cùng ĐT Croatia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ronaldo messi the best
Xem thêm
TIN NỔI BẬT