Quảng cáo

Nóng: Đã mua thành công bản quyền trận Thái Lan và Việt Nam

Chủ nhật, 18/08/2019 13:55 PM (GMT+7)

Sau một thời gian chờ đợi, NHM có thể yên tâm đón xem trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan khi một công ty truyền thông đã sở hữu bản quyền trận đấu này.

Theo như thông tin đã đưa ra thời gian qua, chưa có công ty truyền thông nào tại Việt Nam sở hữu bản quyền các trận trên sân khách tại vòng loại World Cup 2022 của thầy trò Park Hang Seo, trong đó có trận đấu với Thái Lan. Điều này khiến NHM rất lo lắng vì có thể không được xem cuộc đại chiến hấp dẫn của Đông Nam Á này.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Thanh niên, công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới Next Media đã sở hữu thành công bản quyền của trận đấu Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Được biết thời gian qua Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã nỗ lực đàm phán với đối tác Thái Lan để mua bản quyền, nhưng mức giá đưa ra quá cao rơi vào khoảng 300.000 USD. Mà tiêu chí của VTV là không mua bằng mọi giá nên các cuộc đàm phán diễn ra chậm.

Trong khi các đơn vị truyền hình khác không tỏ ra mặn mà bởi mức giá quá cao dù biết rằng cuộc đụng độ Việt Nam - Thái Lan thu hút sự quan tâm lớn. Tuy nhiên Next Media đã vào cuộc kịp thời và giành được bản quyền với mức giá rẻ hơn đã nêu ở trên nhưng vẫn thuộc hàng cao trong thị trường bản quyền thể thao tại Việt Nam.

Next Media sẽ chọn một Đài truyền hình làm đối tác sản xuất, phát sóng trận đấu này (nhiều khả năng là VTC). Hiện nay Next Media cũng nắm giữ bản quyền của 4 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam.

Một thông tin thêm là các gói bản quyền vòng loại World Cup thuộc quyền sở hữu của các Liên đoàn bóng đá thành viên, các Liên đoàn có quyền bán ra cho một đối tác để họ tự tìm, phân phối bán quyền cho một Đài truyền hình nào đó khai thác và sản xuất.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT