Quảng cáo

NHM phẫn nộ cảnh SLNA và CAND đá ma câu giờ loại U19 HAGL

Thứ tư, 24/06/2020 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều người bức xúc khi xem trận đấu giữa SLNA và CAND ở VCK U19 Quốc gia 2020. Các cầu thủ có biểu hiện thi đấu thiếu fair-play để cùng dắt tay nhau đi tiếp vào bán kết.

Trước lượt đấu cuối, U19 Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Công An Nhân Dân (CAND) đứng đầu bảng A với lần lượt 4 và 3 điểm. Trong khi đó U19 HAGL II đứng cuối với vỏn vẹn 1 điểm.

Tuy nhiên nếu trận đấu giữa SLNA và CAND kết thúc với kết quả thắng-bại thì thầy trò HLV Ngọc Cảnh sẽ có quyền quyết định tấm vé đi tiếp nếu đả bại Bình Dương. Đúng như dự đoán, các cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi đã cống hiến lối chơi tấn công đầy quyết tâm. Thành quả nhận được là chiến thắng 3 sao, đồng thời hi vọng đặt ở trận đấu cùng giờ diễn ra tại sân thi đấu bên cạnh.

Nhưng vấn đề phát sinh từ đây. Trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu giữa U19 SLNA và U19 CAND, khi tỷ số đang là 1-1 và biết U19 HAGL II vừa có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tốc độ trận đấu bất ngờ diễn ra chậm lại.

Cả hai đội chơi thứ bóng đá thiếu tích cực, bóng chủ yếu lăn qua lại trong chân đội đang kiểm soát mà không vấp phải áp lực tranh chấp nào từ đối thủ. Thậm chí khi có cơ hội đá phạt, các cầu thủ hai bên cũng hạn chế số người lên tham gia tấn công.

Khi đó nếu kết quả 1-1 được giữ nguyên, cả hai đội sẽ dắt tay nhau vào bán kết bởi U19 SLNA có hệ số đối đầu tốt hơn HAGL nên chắc chắn đi tiếp dù cùng 4 điểm.

Những hình ảnh này khiến người xem vô cùng tức giận, hàng trăm bình luận đã nổ ra trên trang trực tiếp trận đấu. Ở clip ngắn bao gồm các tình huống tiêu biểu của trận này, nickname Mỹ Duyên còn bức xúc: "Trận đấu này làm gì có highlights, à hiệp 1 thì có còn hiệp 2 đá ma mà".

Một tài khoản khác cũng có ý kiến tương tự: "Xem mà ức chế, mới là cầu thủ trẻ mà đá thiếu nhiệt tình. Tính toán quá mức cần thiết".

Bạn Hòa Thái tức giận: "Bóng đá trẻ như thế này thì hỏng rồi, bỏ xem luôn sau trận này".

Trận đấu này tái hiện hình ảnh ở giải U19 Quốc gia năm ngoái khi Phú Yên dù thua trận nhưng đá ma trên sân nhà, sau đó VFF đã vào cuộc điều tra.

Đây là vấn đề không hề mới nhưng nhiều năm nay các nhà làm bóng đá vẫn chưa giải quyết triệt để được. Thành tích trong bóng đá là quan trọng nhưng trên hết bóng đá là môn thể thao vua, đem lại những cảm xúc mãnh liệt với NHM. Đó là điều khiến bóng đá được yêu mến trên toàn cầu, vậy nhưng nhìn vào những gì mà SLNA và CAND đã làm ở 20 phút cuối trận đấu vừa qua thì quả là một cái tát cho tinh thần thể thao cao thượng.

TT Đội bóng Trận Thắng Hòa Thua BT BB Hiệu số Điểm
1 U19 Công an Nhân dân 3 1 2 0 2 1 1 5
2 U19 SLNA 3 1 1 1 3 3 0 4
3 U19 HAGL 2 3 1 1 1 3 1 2 4
4 U19 Bình Dương 3 1 0 2 2 5 -3 3

Link xem hiệp 2 trận đấu
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u19 hagl II u19 quốc gia 2020 u19 slna u19 cand
Xem thêm
TIN NỔI BẬT