Quảng cáo

Mạc Hồng Quân tiết lộ Filip Nguyễn đã 'sẵn sàng' khoác áo ĐT Việt Nam

Thứ ba, 03/03/2020 19:32 PM (GMT+7)

Tiền vệ Mạc Hồng Quân chia sẻ người bạn của mình đã làm mọi thủ tục cũng như chuẩn bị tinh thần để chờ ngày khoác áo ĐT Việt Nam.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Thủ môn Filip Nguyễn đã làm các thủ tục cần thiết để lấy quốc tịch Việt Nam, qua đó thỏa nguyện vọng khoác áo đội tuyển quốc gia do HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Tuy nhiên thủ tục của Filip Nguyễn vẫn còn một vài rắc rối nên ngày anh có tấm hộ chiếu Việt Nam vẫn chưa xác định.

Chia sẻ với Zing mới đây, tiền vệ Mạc Hồng Quân, người bạn của Filip Nguyễn đã dành một vài nhận xét: "Quân rất thân với Filip bởi cả hai từng nhiều năm tập luyện và chơi với nhau ở học viện. Theo Quân biết Filip đã gửi hồ sơ nhập tịch và cũng có đầy đủ giấy tờ. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng hỗ trợ Filip, bởi vậy không có lý do gì để Filip không có cơ hội bắt cho ĐT Việt Nam."

Một trong những rào cản lớn nhất với các cầu thủ nhập tịch hay Việt kiều trở về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển là ngôn ngữ. Theo tiết lộ của tiền vệ đang khoác áo Than Quảng Ninh, Filip Nguyễn đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ.

"Filip Nguyễn chắc chắn đã chuẩn bị cho việc bị sốc văn hóa khi trở về Việt Nam. Thời gian qua chúng ta thấy Filip Nguyễn đã có mặt ở Việt Nam để tham quan, gặp gỡ mọi người cũng như cũng như tìm hiểu, làm quen với văn hóa Việt Nam."

Trước giai đoạn nghỉ ngơi hè 2019, Filip Nguyễn cùng bạn gái đã thực hiện tour du lịch quanh Việt Nam qua nhiều thành phố. Anh thường xuyên đăng ảnh trên trang cá nhân với những món ăn đa dạng trên khắp đất nước Việt Nam. Mạc Hồng Quân cũng cho biết Filip Nguyễn đã thuê riêng một giáo viên dạy tiếng Việt.

Bên cạnh vấn đề văn hóa, ngôn ngữ, Mạc Hồng Quân cũng đánh giá rất cao chuyên môn của người bạn thân và khẳng định "cuộc đối đầu" giữa Văn Lâm và Filip Nguyễn sẽ rất thú vị.

Trước đây Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân từng ăn tập trong màu áo đội trẻ Sparta Praha. Đến năm 2013, Mạc Hồng Quân về nước còn Filip Nguyễn ở lại CH Séc xây dựng sự nghiệp. Trong màu áo Slovan Liberec, Filip Nguyễn khẳng định mình là một trong những thủ môn hay nhất giải VĐQG Séc. Mùa trước Filip Nguyễn đạt giải thưởng Thủ môn hay nhất năm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT