Quảng cáo

HLV U16 Đông Timor muốn làm nên bất ngờ trước VN và các đội chung bảng

Thứ sáu, 13/09/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo, HLV U16 Đông Timor tuyên bố đến vòng loại U16 châu Á không phải để dạo chơi.

Tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam chiều nay dã diễn ra buổi họp báo của 5 đội tuyển tham dự giải U16 châu Á. Trong đó ấn tượng nhất là bài phát biểu của HLV ĐT Đông Timor Kim Shinh Wan khi ông cho biết, có đủ cơ sở để tự tin vào khả năng của U16 Timor Leste và không ngần tuyên bố mục tiêu của U16 Timor Leste là giành chiến thắng trong cuộc đua tại vòng loại.

Dù đến giải lần này mà không có chân sút Freitas nhưng HLV Kim Shinh Wan vẫn rất tự tin vào khả năng của các học trò. Bóng đá trẻ Đông Timor thời gian qua có những bước tiến lớn khi chơi tốt ở các giải trẻ gần đây, vì vậy phát biểu của HLV Kim là có cơ sở.

Trái với ĐT Đông Timor, ba đội Úc, Mông Cổ và Macau thì đến giải này với mục tiêu khác. HLV ĐT U16 Úc nói:

"Chúng tôi có một số thay đổi về lực lượng so với hồi thi đấu giải U15 Đông Nam Á. Quan điểm của chúng tôi đã cần tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thi đấu. Ở các giải trẻ chúng tôi không đặt ra mục tiêu về thành tích. Chúng tôi mong muốn các cầu thủ thể hiện được tinh thần khát khao chiến thắng. Khi họ có sự khát khao họ sẽ tự ý thức được trách nhiệm của mình”.

HLV Che Chi Man (Macau) và Rastislav Bozik (Mông Cổ) cũng cho biết đội nhà sẽ cố gắng học hỏi, cọ xát tích lũy kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ ở giải năm nay.

Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày mai 14/9, trong đó ĐT Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp Đông Timor lúc 19h00 trên sân bóng đào tạo trẻ VFF.

VIDEO: HLV Philippe Troussier chia sẻ vinh dự được dẫn dắt U19 VN. Nguồn: VFF

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Đông Timor U16 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT