Quảng cáo

HLV Thái Lan 'cạch mặt' với truyền thông Việt Nam

Thứ ba, 03/09/2019 06:54 AM (GMT+7)

HLV Akira Nishino tỏ ra vô cùng khắt khe và cẩn trọng trước buổi tập chiến thuật của ĐT Thái Lan.

Chiều ngày 2/9, ĐT Thái Lan bất ngờ đổi địa điểm tập luyện di chuyển từ Bangkok lên thẳng sân đấu Thammasat. Sự chú ý được đổ dồn vào HLV Akira Nishino, tân thuyền trưởng của ĐTQG Thái Lan.

Dù lịch trình tập luyện bị đổi bất ngờ nhưng các phóng viên vẫn có mặt đông đảo, theo ghi nhận có khoảng 30 phóng viên Việt Nam tại hiện trường, trong khi con số này bên phía Thái Lan là gấp đôi. Ông Nishino cũng chỉ thị cho 3 cầu thủ Kawin, Chanathip và Supachai trả lời phỏng vấn cùng.

Điểm đáng chú ý là HLV Nishino trả lời rất cặn kẽ các câu hỏi của phóng viên Thái Lan nhưng giữ sự im lặng trước các câu hỏi của phóng viên Việt Nam. Vì vậy trong suốt buổi phỏng vấn, truyền thông Việt Nam không thể khai thác được thông tin nào từ ông Nishino.

Điều này cho thấy ông Nishino rất nghiêm nghị và cương quyết với quan điểm từ ban đầu là không nhắc tới Việt Nam. Đồng thời minh chứng sức ép cực lớn mà ông Nishino phải đảm nhận khi Thái Lan đang có thành tích không tốt trước Việt Nam thời gian qua.

Tờ Siamsports nhận định rằng việc ông Nishino và các học trò không trả lời báo chí Việt Nam vì lo sợ các bình luận sẽ ảnh hưởng đến tâm lý các học trò. Ở buổi phỏng vấn này, ông Nishino có trả lời câu hỏi về việc triệu tập 1 tiền đạo.

"Tôi sẽ chọn sơ đồ 1 tiền đạo làm trung phong cắm và tính toán các phương án tấn công có nhiều cầu thủ tham gia. Trước mắt, Thái Lan đã chọn ra 23 tuyển thủ. Tôi sẽ dựa vào từng điểm mạnh của họ để khai thác hiệu quả nhất", HLV người Nhật Bản trả lời phóng viên Thái Lan.

Nói về 3 tuyển thủ Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản, ông Nishino cho biết: "Họ đều phải cố gắng hòa nhập cùng đội tuyển khi trở về Thái Lan. Những cầu thủ trên có kinh nghiệm thi đấu tại J-League nhưng cần điều chỉnh khi về tuyển. Họ là nguồn động lực để đội tuyển tốt hơn."

Cuối cùng ông Nishino cũng từ chối trả lời về chiến thuật "ngại" sự hiện diện của các phóng viên Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT