Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: Việt Nam có cơ hội nếu World Cup tăng số đội

Thứ sáu, 03/05/2019 09:18 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong chia sẻ mới nhất, HLV Park Hang Seo tự tin về cơ hội dự World Cup 2022 của bóng đá Việt Nam nếu FIFA tăng từ 32 lên 48 đội.

HLV Park Hang Seo hỏi thăm tình hình Đức Huy trước thêm King's Cup

Dự kiến vào đầu tháng tới, đại hội FIFA tổ chức ở Paris sẽ diễn ra với đầy đủ các thành viên của các Liên đoàn bóng đá trên thế giới. Như tin trước đó, đây sẽ là nơi FIFA đưa ra quyết định cuối cùng về số đội tham dự World Cup 2022.

Hồi tháng 3, hội đồng FIFA đã thừa nhận khả năng tăng số suất tham dự World Cup 2022 hoàn toàn khả thi. Khi được hỏi về cơ hội của bóng đá Việt Nam trước thông tin này, HLV Park Hang Seo chia sẻ:

"Rõ ràng khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực để tất cả chúng ta nỗ lực, từ LĐBĐVN (VFF) cho tới tôi và các cầu thủ. Nhưng chúng ta cần có sự chuẩn bị cho điều đó. Để hướng đến World Cup, chúng ta cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia.

Tôi là chuyên gia nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế…Đây là vấn đề rất quan trọng nhưng hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất", HLV Park Hang Seo nói.

Ngay từ lúc này, HLV Park Hang Seo đã có những bước đi đầu tiên nhằm chuẩn bị những phương án tốt nhất cho đội tuyển quốc gia và đội U22 Việt Nam. Những vòng đấu qua, ông Park và trợ lý Lee liên tục đi "trinh sát" các trận đấu tại V-League 2019.

Ngoài ra HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch sang châu Âu tháng 5 này để đánh giá chuyên môn với một số cầu thủ Việt kiều nhằm bổ sung lực lượng lên đội tuyển. Trong số này có một số cái tên đang nổi đình đám trên các phương tiện truyền thông Việt Nam như Alexander Đặng, Filip Nguyễn,...

Mới đây HLV Kim Han Yoon cũng đến Việt Nam giúp sức cho ông Park trong vai trò HLV tạm quyền đội U22 Việt Nam. Sẽ có 2 ban huấn luyện độc lập với người đứng đầu là ông Park để chuẩn bị cho kế hoạch vô địch SEA Games 30 và vòng loại World Cup cuối năm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT