Quảng cáo

FIFA đề xuất tăng lên 48 đội, Việt Nam nên dồn sức vì World Cup?

Thứ bảy, 16/03/2019 07:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hội đồng FIFA mới đây thông báo phương án nâng số đội tại World Cup 2022 từ 32 lên 48 là khả thi. Đây rõ ràng là thông tin quan trọng với thầy trò Park Hang Seo khi ĐT Việt Nam đang hướng đến vòng loại diễn ra vào tháng 10 này.

HLV Park Hang Seo chọn ai thay Văn Đức ở U23 Việt Nam?

Trong cuộc họp lần thứ 9 tại Miami (Mỹ) ngày hôm qua 15/3, FIFA đã thảo luận nhiều chủ đề quan trọng, trong đó có việc tăng số đội dự World Cup 2022 từ 32 lên 48.

Ở buổi họp này, một bản nghiên cứu khá kỹ lưỡng đã đã được thảo trình và hội đồng FIFA thừa nhận khả năng tăng số đội ở World Cup 2022 là hoàn toàn khả thi. Theo đó, nước chủ nhà Qatar sẽ cùng một một số nước láng giềng đăng cai thêm các trận đấu để đảm bảo phương án này.

Hiện tại, Qatar vẫn sẽ chuẩn bị cho một kỳ World Cup có 32 đội nhưng tiếp tục phối hợp với FIFA nghiên cứu về khả năng này. Sau đó, đề xuất chính thức về một kỳ World Cup 48 đội sẽ được trình lên tại Đại hội FIFA lần thứ 69 vào tháng 6 tới đây tại Paris (Pháp) thông qua bỏ phiếu.

Nếu như điều này là sự thật thì chắc chắn số lượng suất tham dự của khu vực châu Á sẽ tăng lên. Như vậy, cánh cửa đến với World Cup 2022 của Việt Nam sẽ rộng mở hơn dù rất khó khăn.

Hiện tại, châu Á đang có 4,5 suất tham dự ngày hội bóng đá thế giới. Và theo một số phỏng đoán, số suất tham dự sẽ tăng lên là 8,5 nếu FIFA tăng số đội thành 48 ở một VCK World Cup. Điều này sẽ khiến cách thức chọn đội ở vòng loại thay đổi.

Cuối năm nay, ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ tập trung gần như cùng một đợt. Điều quan trọng là HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ phải san sẻ công việc trên cả 2 mặt trận là vòng loại World Cup và SEA Games 30.

Việc đặt mục tiêu ở SEA Games 30 sẽ khiến cơ hội ở vòng loại World Cup hẹp lại. Trong khi với thực lực của ĐT Việt Nam hiện nay, HLV Park Hang Seo luôn khẳng định muốn cùng ĐTVN "làm được điều gì đó ở vòng loại World Cup" sắp tới.

Và nếu như dự thảo tăng lên 48 đội ở World Cup 2022 được thông qua, có lẽ những nhà quản lý bóng đá nên tính lại hướng đi và sự tập trung nguồn lực của bóng đá nước nhà cho những mục tiêu mang tầm vĩ mô hơn.

>>Lộ diện cặp tiền vệ trung tâm HLV Park 'quy hoạch' cho U23 châu Á

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT