Quảng cáo

HLV người Đức chỉ ra vấn đề của cầu thủ Việt Nam

Thứ tư, 11/11/2020 14:32 PM (GMT+7)
A A+

HLV thể lực Nils Haacke của DNH Nam Định đã có những chia sẻ thẳng thắn với truyền thông tại trại tập huấn của U22 Việt Nam.

Ông Nils Haacke là một trong số ít những HLV thể lực đang làm việc tại V-League. Vị chuyên gia người Đức này đến CLB DNH Nam Định ở đầu mùa giải 2020. Trong thời gian nghỉ cuối mùa, ông Nils Haacke đã có những buổi đến theo dõi các cầu thủ U22 Việt Nam tập luyện tại sân bóng đào tạo trẻ LĐBĐ Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông, ông Nils Haacke cho biết lý do đến thăm trại tập huấn của U22 Việt Nam những ngày qua.

"Đội của tôi đang có 3 cầu thủ tập trung cùng U22 Việt Nam. Tôi đến đây để chào họ và cả đội tuyển nữa. Tôi mong rằng họ sẽ thành công hơn nữa trong tương lai. 3 cầu thủ ấy bao gồm Trần Liêm Điều, Mai Xuân Quyết và Đoàn Thanh Trường. Tôi muốn xem những bài thể lực của tôi ở CLB có giúp các bạn ấy không".

Ông Nils Haacke dành lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam nói chung khi bóng đá hiện đại ngày càng quan trọng vấn đề thể lực.

"Theo tôi, họ cần cải thiện thể lực nhiều hơn nữa. Bóng đá hiện đại yêu cầu cao về thể lực và tốc độ. Như vậy, bạn phải luôn có thể trạng tốt nhất.

HLV người Đức chỉ ra vấn đề của cầu thủ Việt Nam Ảnh 1
HLV thể lực Nils Haacke trò chuyện với GĐKT Văn Sỹ

Cầu thủ Việt Nam thích đi bóng, nhưng họ cần học cách xử lý bóng 1, 2 chạm và hạn chế việc rê bóng. Các cầu thủ khi có bóng thường giữ bóng quá lâu. Khi đó hậu vệ đối phương xuất hiện, 2-3 người ập vào và họ mất bóng. Để mất bóng rồi, họ không đủ thể lực và tốc độ để đoạt lại trái bóng. 

Các cầu thủ dừng lại với vẻ mặt buồn bã. Họ phải học cách thay đổi tinh thần nhanh chóng và chắc chắn là phải cải thiện thể lực lẫn tốc độ".

HLV Park thị phạm cho thủ môn U22 Việt Nam cách bắt bóng

Khi được hỏi vui về màn đối đầu trong mơ giữa ĐT Việt Nam và ĐT Đức, ông Nils Haacke dí dỏm: "Điều này thật khó nói vì nhiều lý do ảnh hưởng đến chuyên môn. Việc chơi bóng ở Việt Nam, đặc biệt là tháng 3, thời tiết quá nóng và các cầu thủ Đức không thể thích nghi với thời tiết như vậy. Ngược lại ở Đức, thời tiết sẽ rất lạnh. Cầu thủ Việt Nam sẽ không thích thi đấu dưới thời tiết lạnh và mưa nữa".

 

Video: Thủ môn U22 Việt Nam thực hiện bài tập nhảy dây. (Thực hiện: Thu Nga)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dnh nam định v-league Nils Haacke
Xem thêm
TIN NỔI BẬT