Quảng cáo

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Tôi từng xin nghỉ vì quá áp lực'

Thứ tư, 01/07/2020 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Trong chia sẻ mới đây, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết ông từng muốn dừng công việc tại Hà Nội bởi quá căng thẳng và áp lực.

Dẫn dắt CLB Hà Nội, đội bóng với toàn ngôi sao và mục tiêu cao ngất ngưởng luôn là ước muốn cũng như áp lực với bất cứ HLV nào. HLV Chu Đình Nghiêm đã gặt hái nhiều thành quả cùng đội bóng thủ đô sau 4 năm gắn bó.

Trong chia sẻ mới đây với Lao Động, HLV người Thanh Hóa tiết lộ đã từng có ý định nghỉ việc hồi đầu mùa giải 2020.

"Công việc của tôi rất áp lực, áp lực từ lãnh đạo, dư luận, truyền thông. Tôi đang dẫn dắt một câu lạc bộ mạnh, nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, mà thắng là phải thắng đẹp. Vì vậy hầu như lúc nào tôi cũng phải tập trung, thấy mệt nên muốn dừng lại để nạp năng lượng", ông Nghiêm giãi bày.

Mùa giải 2019 có lẽ là năm bận rộn nhất với HLV Chu Đình Nghiêm. Hà Nội phải căng mình trên 3 mặt trận là cúp Quốc gia, V-League và AFC Cup. Giải đấu nào đội cũng đặt mục tiêu cao nhất mà mật độ thi đấu thì xuyên suốt, danh sách cầu thủ chấn thương dài dằng dặc.

"Mùa giải 2019 tôi rất mệt mỏi, ngày nào cũng căng thẳng, trận này đến trận khác từ AFC Cup, V.League, Cúp Quốc gia. Và huấn luyện viên phải chịu trách nhiệm tất cả, tôi muốn dừng để giải tỏa nhưng rồi công việc bắt buộc chúng ta phải bước tiếp. Tôi đã chia sẻ điều này ở Triều Tiên, trước chung kết lượt về AFC Cup 2019 liên khu vực và lãnh đạo câu lạc bộ mong muốn tôi cùng đi tiếp".

HLV Chu Đình Nghiêm cũng khẳng định lại việc ông muốn nghỉ không phải theo đội khác, mà là cân bằng cuộc sống.

Nhiều người nói rằng HLV Chu Đình Nghiêm may mắn khi Hà Nội có dàn cầu thủ chất lượng, vì vậy mà ai dẫn dắt thì cũng vô địch cả thôi. Khi nghe quan điểm này, ông Nghiêm phản bác. Ông chỉ rõ rằng thời điểm dẫn dắt Hà Nội là năm 2016 khi đội đang xếp cuối sau chuỗi trận không thành công của HLV Phạm Minh Đức. Khi ấy những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Kiên, Duy Mạnh còn chưa có nhiều tên tuổi. Vì vậy ông không quan tâm đến những ý kiến đó, thành công hôm nay lãnh đạo và các cầu thủ là những người hiểu rõ nhất.

Một phần đáng chú ý nữa trong buổi phỏng vấn ông Nghiêm là vấn đề sử dụng ngoại binh. Với ông, ngoại binh chỉ đóng góp 30% sức mạnh đội bóng. Chủ trương của Hà Nội là ngoại binh phải gò ép theo lối chơi của cả đội. Dĩ nhiên ngoại binh giúp nâng tầm sức mạnh nhưng không mang yếu tố tiên quyết khiến đội bóng phải phụ thuộc.

>>Xem thêm: Quang Hải có đáng bị chỉ trích vì cái 'chỉ tay' vào cậu bé khiêng cáng?

Highlights Hà Nội vs Sài Gòn (vòng 7 V-League 2020) - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv chu đình nghiêm hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT