Quảng cáo

Hàng công SLNA trên đôi vai Phan Văn Đức

Thứ ba, 16/06/2020 07:50 AM (GMT+7)
A A+

SLNA đứng trong top đầu V-League nhưng những con số thống kê đang chỉ ra vấn đề đáng báo động của đội bóng này.

Mùa giải năm nay SLNA tiếp tục chứng kiến cuộc thay máu rầm rộ với sự ra đi của Hồ Khắc Ngọc và Trần Nguyên Mạnh. Nhưng đã quá "kinh nghiệm" với vấn đề này, SLNA vẫn biết cách phát huy nội lực bằng dàn cầu thủ trẻ tài năng.

Dẫu vậy họ vẫn cần những nhân tố nổi bật đủ sức gồng gánh đội bóng, người đó là Phan Văn Đức. Sau 4 vòng, SLNA chia sẻ ngôi đầu với hai đội bóng Viettel và Sài Gòn. Cùng điểm số nhưng có một điều rất khác là các con số thống kê của SLNA lại rất khiêm tốn so với hai đối thủ này.

Họ là hàng thủ số 1 V-League khi chưa để thủng lưới bàn nào, tuy nhiên cũng là hàng công tệ nhất nhì Việt Nam khi mới ghi vỏn vẹn 2 bàn. Mà 2 bàn thắng đó lại đến từ các pha dứt điểm của Phan Văn Đức.

Sau trận đấu với Thanh Hóa, HLV Ngô Quang Trường chia sẻ rằng: "Phan Văn Đức là cầu thủ tốt nhất của chúng tôi. Khi cậu ấy chơi tốt ở các trận vừa rồi thì đối thủ sẽ tìm cách phong tỏa, hạn chế sở trường của Văn Đức. Các trận trước chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng trận này hai đội quá hiểu nhau. Hai đội đều chơi chặt chẽ, hạn chế số cơ hội tạo ra. SLNA sẽ phải cải thiện để bớt hạn chế vào Văn Đức".

Bài phát biểu ngắn của HLV Quang Trường đã chỉ rõ vấn đề của đội bóng xứ Nghệ hiện tại. Họ đang quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức. Điểm mạnh của Văn Đức là khả năng đánh hơi chạy chỗ ghi bàn. Nhưng mùa này có vẻ như anh đã tiến hóa lên tầm cao mới trong hoàn cảnh khó khăn của đội nhà.

Cầu thủ vừa bình phục chấn thương đứt dây chằng này không chỉ xâm nhập vòng cấm ghi bàn nữa, anh lùi về nhận bóng, xoay sở thoát áp lực từ đối phương. Là người quan sát mở ra các đợt tấn công, tìm kiếm đồng đội để trao những quả chuyền bóng như đặt đối mặt khung thành đối phương. Đó là những nhiệm vụ trước đây của Khắc Ngọc hay Olaha.

HLV Quang Trường nhìn ra vấn đề, nhưng ông lại chưa thể giải quyết nó. Điều đó xuất phát từ chính dàn lực lượng còn non trẻ của SLNA. Bộ đôi ngoại binh Peter Onyekachi - Alagie Sosseh chưa tạo ra dấu ấn nào kể từ khi đến sân Vinh. Trong khi Hồ Tuấn Tài vẫn đá như hồi anh là tài năng trẻ 22 tuổi. Chạy chỗ, xử lý rất hay nhưng sút bóng thì tệ khỏi nói. Việc người xem nghe đi nghe lại câu nói của BLV "pha bỏ lỡ rất đáng tiếc của Tuấn Tài" xảy ra như cơm bữa.

Việc Văn Đức liên tục phải lùi sâu cho thấy chất lượng không tốt của tuyến giữa, Đặng Văn Lắm vẫn còn non trong vai trò dẫn dắt lối chơi, trong khi người đá cặp Bùi Đình Châu chỉ thi đấu tròn vai. Hai hậu vệ biên Sỹ Nam và Đình Đồng đã có tuổi nên không thể thường xuyên leo biên hỗ trợ tấn công. Chính điều đó khiến các tình huống tấn công của SLNA tỏ ra thiếu gắn kết.

Hai bàn thắng của SLNA đến lúc này xuất phát từ một pha đánh đầu và một quả penalty. Đó không phải cách tấn công của một đội bóng mạnh. Những tình huống như thế không thể xuất hiện và duy trì ổn định trong một thời gian dài. Điều họ cần là những mảng miếng, sự liên kết giữa các vị trí.

Còn nếu cứ dựa trên đôi vai của Văn Đức, chỉ cần anh bị xô ngã thì cả đội bóng đó sẽ đổ theo.

Highlights: SLNA 1-0 SHB Đà Nẵng (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league sông lam nghệ an phan văn đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo