Quảng cáo

Hai giải quốc tế lớn của Việt Nam trong tháng 2

Thứ hai, 27/01/2020 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Mở đầu năm Âm lịch 2020, bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến 2 giải đấu quan trọng của đội tuyển nữ và futsal nam.

VIDEO: HLV Park Hang Seo chúc mừng năm mới NHM Việt Nam (Nguồn: VFF)

Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2020, NHM bóng đá Việt Nam sẽ thưởng thức những bữa tiệc bóng đá với sự góp mặt của ĐTQG nữ và ĐT futsal Việt Nam.

Đầu tiên là vòng loại Olympic bóng đá khu vực châu Á diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 3-9/1. ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A với sự hiện diện của Myanmar, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên việc Triều Tiên xin rút khỏi giải đã giúp thầy trò Mai Đức Chung gia tăng cơ hội dự Olympic.

Theo thể thức thi đấu, AFC sẽ lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng trong. Đội đứng nhất bảng này sẽ gặp đội nhì bảng kia thi đấu lượt đi, lượt về. Đội thắng cuộc sẽ giành vé dự Olympic Tokyo vào tháng 6 tới đây.

Nhiệm vụ giành 1 trong 2 tấm vé vượt qua vòng bảng sẽ không quá khó khi một chiến thắng trước Myanmar sẽ đảm bảo tấm vé đi tiếp. Nhiệm vụ chỉ đến khi thầy trò Mai Đức Chung sẽ đối đầu với một trong hai đội mạnh nhất bảng B.

Bảng này có 4 đội là Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan. Trong số này có Trung Quốc là đội bóng mà chúng ta ngại đụng mặt nhất. Australia và Thái Lan sẽ là những thử thách không dễ dàng nhưng cơ hội chiến thắng sẽ lớn hơn đáng kể.

Các trận đấu loại trực tiếp sẽ tổ chức trên sân nhà và sân khách, vì vậy ĐT nữ Việt Nam sẽ được sự cổ vũ cuồng nhiệt nhất từ NHM nước nhà. Còn nhớ cách đây 6 năm ĐT nữ Việt Nam đã thất bại trước Thái Lan trên sân nhà ở trận đấu tranh vé dự World Cup nữ 2015. Và lúc này thầy trò Mai Đức Chung lại đứng trước cơ hội làm nên lịch sử nếu giành tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Trong khoảng thời gian ĐT nữ thi đấu, ĐT Futsal nam sẽ tham dự VCK châu Á. Cùng bảng với Turkmenistan, Oman và Tajikistan, ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp khi các đối thủ được đánh giá ngang tầm. Lịch thi đấu cũng dễ thở khi các đối thủ được sắp xếp tăng dần về sức mạnh.

Đây cũng là giải đấu đầu tiên HLV Phạm Minh Giang dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam. Sau nhiều năm sử dụng thầy ngoại, ĐTQG Futsal Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm một HLV trong nước. Với thành tích hạng Ba châu Á cùng CLB Thái Sơn Nam ở cúp châu Á 2019, HLV Phạm Minh Giang sẽ mang đến những hi vọng cho Futsal Việt Nam năm 2020 này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
futsal Việt Nam ĐT nữ Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT