Quảng cáo

ĐT Việt Nam đá toàn bộ VL World Cup 2022 trên sân nhà UAE?

Thứ năm, 22/10/2020 08:00 AM (GMT+7)

Theo tiết lộ của Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, rất có thể vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra tập trung tại một điểm bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidil đã chia sẻ trên tờ Selangor Journal về kế hoạch tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ tổ chức tập trung ở một quốc gia an toàn. Các trận đấu sẽ diễn ra ở Qatar hoặc UAE vào tháng 3 hoặc tháng 5 năm sau.

Việc tạm dừng các giải đấu trong năm nay là cơ hội để các đội tuyển tập trung và chuẩn bị cho vòng loại World Cup sẽ tiếp diễn trở lại".

ĐT Việt Nam có thể phải hoàn thành nốt các trận đấu ở VL World Cup 2022 trên sân trung lập

Thông tin này chưa được AFC xác thực nhưng có thể thấy, các nhà tổ chức đang suy tính mọi phương án có thể để bóng đá diễn ra trong thời kỳ bình thường mới.

Ở khu vực châu Á, dịch Covid -19 của mỗi nước có hệ số an toàn khác nhau. Vì vậy khi mà chưa có vắc xin hay thuốc đặc trị thì khả năng các trận đấu quốc tế diễn ra trở lại như trước là rất khó.

AFC sẽ phải đẩy nhanh quá trình hoàn thành lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 bởi áp lực thời gian. Vòng loại thứ ba sẽ là nơi góp mặt của 12 đội bóng chia làm hai bảng đấu vòng tròn 2 lượt. Sau đó còn có một trận tranh suất dự trận Play-off với đại diện của CONCACAF.

FIFA đã công bố thêm lịch thi đấu FIFA Days trong năm 2021 để các nhà tổ chức có thêm thời gian phân bổ lịch thi đấu của VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

Dự kiến đầu tháng 12, ĐTQG Việt Nam sẽ tập trung sau hơn một năm trì hoãn vì bệnh dịch. HLV Park Hang Seo coi vòng loại World Cup 2022 là mục tiêu chính trong kế hoạch mà ông xây dựng cho các đội tuyển vào năm tới.

Hiện ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm. Chúng ta còn 2 trận sân khách gặp UAE, Malaysia và một trận sân nhà gặp Indonesia.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT