Quảng cáo

Đội hình siêu tấn công của Thái Lan đấu Việt Nam dưới thời HLV Nishino

Thứ ba, 23/07/2019 15:57 PM (GMT+7)

Với phong cách tấn công ưa thích, HLV Nishino sẽ áp dụng cách chơi này lên ĐT Thái Lan. Và trong đội hình Voi chiến không thiếu những cầu thủ xuất sắc phục vụ cho ý đồ của chiến lược gia 64 tuổi.

Tài năng của Messi Thái - Chanathip

Việc Thái Lan bổ nhiệm ông Akira Nishino làm HLV trưởng cho thấy tham vọng muốn nhanh chóng lấy lại vị thế đã mất vào tay Việt Nam trong một năm qua.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến dải đất hình chữ S làm việc, ông đã tạo nên thế đơn cực ở Đông Nam Á khi giúp các ĐT bóng đá Việt Nam giành thành công lớn ở các giải châu lục, là đầu tàu của khu vực ASEAN. Và đỉnh cao chính là chức vô địch AFF Cup 2018.

Dĩ nhiên người Thái không thể chấp nhận sự thật này. Họ vẫn sở hữu nội lực mạnh nhưng từ khi thuyền trưởng của cuộc cách mạng bóng đá Thái Lan là Kiatisuk rời khỏi chiếc ghế HlV trưởng, bóng đá nước này tụt lùi một cách thê thảm.

Và giờ đây HLV Nishino được mang về như một đối trọng thực sự với HLV Park Hang Seo. Và như một mối lương duyên kỳ lạ khi ngay trong ngày LĐBĐ Thái Lan công bố ông Nishino làm HLV trưởng thì kết quả bốc thăm cũng đưa chiến lược gia người Nhật Bản đối mặt với ông thầy người Hàn Quốc ở vòng loại WC sắp tới.

Ở cuộc tái ngộ sắp tới giữa hai đội, chắc chắn đội hình và chiến thuật của Thái Lan sẽ có sự thay đổi lớn. Trước đây Thái Lan thường đá với sơ đồ 3 hậu vệ tương tự ĐTVN. Nhưng ông Nishino vốn ưa thích lối đá tấn công như cách mà ông áp dụng cho Nhật Bản ở World Cup 2018, vì vậy Thái Lan sẽ lại được áp dụng khuôn mẫu ấy với nhiều cầu thủ có tố chất tấn siêu hạng.

Sơ đồ mà ông Nishino ưa thích là 4-2-3-1. Thủ thành Kawin với kinh nghiệm và đẳng cấp chắc chắn sẽ được ưu tiên sử dụng trong khung gỗ.

Bộ đôi trung vệ sẽ là những người vừa có khả năng phòng thủ đồng thời cũng phải chơi chân tốt để triển khai các đợt tấn công từ tuyến dưới. Pansa Hemviboon và Adisorn Promrak sẽ đáp ứng được những yêu cầu khắt khe ấy.

Ở hai bên cánh của ĐT Thái Lan là những cầu thủ vô cùng chất lượng. Tristan Do với tốc độ và bền bỉ chắc chắn là lựa chọn số 1 bên cánh phải. Ở đối diện, cầu thủ trở về từ Nhật Bản, Theerathon Bunmathan có thể lên công về thủ không biết mệt mỏi. Anh này thể hình không mấy ấn tượng nhưng lại rất nhanh nhẹn và khéo léo. Kể từ khi chuyển tới thi đấu ở J-League, thể lực của Theerathon cũng đã nâng lên tầm cao mới. Bộ đôi hậu vệ biên của Thái Lan đều có khả năng tạt và căng ngang chính xác, vì vậy các trung vệ ĐT Việt Nam cần cảnh giác trước những đường chuyền của họ.

Ở hàng tiền vệ, Thitipan Puangchan và Tanaboon Kesarat có nhiệm vụ dọn dẹp tuyến giữa cho các cầu thủ hàng công thoải mái sáng tạo. Trong hai cầu thủ này, Thitipan mang áo số 8 chính là người mà ĐT Việt Nam cần cảnh giác nhất. Ngôi sao đang khoác áo Oita Trinita của Nhật Bản vừa có thể hình lực lưỡng, lại sở hữu tố chất của một thủ lĩnh tuyến giữa. Còn nhớ ở King’s Cup, một mình Thitipan “cân” cả hàng tiền vệ ĐT Việt Nam.

Sự có mặt của Thitipan và Tanaboon sẽ giúp Chanathip thoải mái sáng tạo. Cầu thủ chỉ cao 1m59 chơi cực hay ở vị trí số 10 và là một trong những ngôi sao ở J-League. Ở King’s Cup, Chanathip không may dính chấn thương nên chưa có cơ hội chạm trán thầy trò Park Hang Seo. Nhưng trong quá khứ "Messi Thái" từng reo rắc những nỗi sợ hãi với NHM Việt Nam. Nếu không tập trung trước cầu thủ nhỏ con này, ĐT Việt Nam sẽ phải trả giá vì khả năng dứt điểm hai chân như một cũng như kỹ năng đi bóng lắt léo của anh.

3 cầu thủ trên hàng công sẽ là những ngôi sao đang khoác áo hai đại gia Buriram United và Muangthong United. Chơi cao nhất không ai khả dĩ hơn Teerasil Dangda. Với kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc dày dặn, Teerasil vừa là chỗ dựa chuyên môn cũng như tinh thần cho các đàn em.

Hỗ trợ cho anh ở 2 bên cánh sẽ là bộ đôi của Buriram, Supachai và Supachok. Hai cầu thủ trẻ nhưng đã sớm khẳng định được tài năng từng tạo ra nhiều khó khăn với hàng thủ Việt Nam ở King’s Cup. Và trận cầu tới họ sẽ có thêm cơ hội khi đã khá vô duyên ở những lần chạm trán trước.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT