Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam đấu Malaysia khi mất Duy Mạnh, Văn Hậu

Thứ ba, 03/03/2020 07:25 AM (GMT+7)

Mất Duy Mạnh và có thể là cả Văn Hậu, HLV Park thực sự nan giải trong việc tìm những sự lựa chọn thay thế trong đội hình ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup đây.

VIDEO: Văn Hậu chấn thương sau khi cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Ngay sau thông báo Duy Mạnh nghỉ thi đấu dài hạn vì đứt dây chằng, HLV Park Hang Seo đón thêm hung tin nữa từ Văn Hậu khi anh chấn thương ở trận đấu của Jong Heerenveen. Trong trường hợp xấu nhất, ĐT Việt Nam có thể mất cả hai cầu thủ này thì đó thực sự là tai họa khi trận đấu với Malaysia đang tới gần.

Khi đó HLV Park sẽ phải rất đau đầu với bài toán nhân sự của ĐT Việt Nam. Đội hình ra sân tối ưu cũng đầy vấn đề khi Văn Lâm cũng đánh mất vị trí ở Muangthong United. Tuy nhiên có lẽ trong khung gỗ, Văn Lâm vẫn là thủ môn tạo sự tin tưởng nhất với ông Park.

Bộ ba trung vệ có sự thay đổi lớn khi Đình Trọng nghỉ vì thẻ phạt. Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải vẫn cố định ở vị trí của mình, người thay thế cho Duy Mạnh  sẽ là đồng đội ở CLB Hà Nội Thành Chung. Trong năm 2019, Thành Chung cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc khi được tạo điều kiện thi đấu thường xuyên.

Đôi cánh mất đi Văn Hậu và Trọng Hoàng thì hai sự lựa chọn khả dĩ nhất là Văn Thanh cánh phải và Hồng Duy cánh trái. Văn Thanh vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất kể từ khi trở lại sau chấn thương đứt dây chằng, còn Hồng Duy được đánh giá cao hơn ở khả năng tấn công.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn là Hùng Dũng và Tuấn Anh nhờ khả năng hoạt miệt mài không biết mệt mỏi cũng như điều tiết lối chơi ổn định. Ở hàng công, Quang Hải là vị trí bất di bất dịch với ông Park.

Chơi cao nhất sẽ là Tiến Linh, tiền đạo tốt nhất Việt Nam hiện nay sau khi Anh Đức chính thức giã từ ĐTQG. Chơi tấn công lệch trái sẽ là sự trở lại cấp thiết của Phan Văn Đức sau một năm 2019 đen tối.

Hàng thủ vốn là điểm tựa trong lối chơi của ông Park nhưng với tình hình hiện tại, ông đành phải liệu cơm gắp mắm khi trận đấu với Malaysia đang tới gần. 3 vòng đấu đầu tiên của V-League không đủ để ông Park tìm ra những nhân tố mới, đó là chưa kể cầu thủ mới cần thêm thời gian hòa nhập, hiểu được triết lý mà chiến lược gia người Hàn Quốc vận hành cho ĐTQG.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT