Quảng cáo

Chân dung TP HCM: Con hổ mới của bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 25/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

TP HCM đang nổi lên như một trong những thế lực mới nhất của bóng đá Việt Nam ở mùa giải năm nay.

Mùa giải 2019, TP HCM thực hiện phi vụ lớn khi mang về HLV Chung Hae Seong từ CLB HAGL. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã chèo lái con thuyền TP HCM giành ngôi Á quân V-League ngay ở mùa giải đầu tiên làm việc.

Tuy nhiên lối chơi mà HLV Chung Hae Seong xây dựng vẫn chỉ là cách đá phòng thủ phản công, thiếu tầm của một đội bóng lớn như Hà Nội đang triển khai. Nhưng ở mùa giải này, TP HCM đã chuyển mình thực sự khi đem về những ngôi sao hạng A của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Tiến Dũng, Huy Toàn,...

Trong số này cái tên gây sốc nhất chắc chắn là Công Phượng. Tưởng như đứa con cưng của bầu Đức khó lòng được chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác ở V-League thì Giám đốc Hữu Thắng đã thực hiện cú áp phe khi mua lại nửa năm hợp đồng của Công Phượng với Sint-Truiden.

Không chỉ là bản hợp đồng có trình độ chuyên môn tốt, Công Phượng còn giúp TP HCM dễ dàng hơn trong công cuộc xây dựng hình ảnh đội bóng với lượng fans cực lớn. Giá trị của Công Phượng đã được thể hiện ngay ở trận đấu tại AFC Cup với pha làm bàn đẳng cấp vào lưới Yangon United.

Không chỉ đầu tư vào nội binh, lực lượng ngoại binh của TP HCM cũng được sàng lọc rất kỹ. Ba ngoại binh mùa trước là Mansaray, Akinade và Epassi thuộc hàng có số má ở V-League vẫn bị đẩy đi, thay vào đó là những cầu thủ cực kỳ chất lượng từ Mỹ và Thụy Điển như Viktor Prodell hay Diakite (cầu thủ nằm trong đội hình tiêu biểu hạng Nhất Mỹ mùa trước).

Thậm chí TP HCM đã vồ hụt tiền vệ nổi tiếng Lee Nguyễn ở những giờ phút cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên đội bóng này sẽ quay trở lại với thương vụ Lee Nguyễn vào tháng 7 tới.

TP HCM đang tạo dựng thương hiệu một cách bài bản từ hình ảnh đến chất lượng chuyên môn. Lực lượng có thể coi là ổn, họ cũng là một trong những đội đầu tiên ở V-League thuê HLV thể lực. Dàn trợ lý cho HLV Chung Hae Seong cũng được bổ sung cái tên chất lượng là cựu đội trưởng ĐT Hàn Quốc Lee Jung Soo.

Tham vọng của TP HCM mùa này là chức vô địch V-League, lật đổ thế thống trị của Hà Nội. Không chỉ vậy, họ hướng đến đấu trường AFC Cup và cả sân chơi AFF Club Championship. Cùng một lúc tham dự 2 đấu trường quốc tế trên chứng tỏ TP HCM muốn khẳng định vị thế mới với bóng đá Việt Nam, đồng thời khẳng định họ đủ lực lượng và chất lượng để tranh tài ở các đấu trường này.

Với quy trình xây dựng đội bóng những năm qua, lúc này TP HCM thực sự có thể vươn mình thành con hổ mới của bóng đá nước nhà, tạo cán cân với Hà Nội đang xưng hùng xưng bá ở phía Bắc và tiếp nối truyền thống hào hùng của đội bóng Cảng Sài Gòn năm nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP HCM V-League Công Phượng Chung Hae Seong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT