Quảng cáo

Bóng đá VN cạnh tranh quyết liệt giành vé dự cúp C1 châu Á

Thứ năm, 03/10/2019 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Nhờ chiến tích của Hà Nội và Becamex Bình Dương tại AFC Cup mà bóng đá Việt Nam có bước thăng tiến lớn trên BXH các giải đấu châu Á 2019.

VIDEO HIGHLIGHTS: April 25 0-0 Hà Nội FC (nguồn: Next Sports)

Trận đấu giữa Hà Nội và 4.25 đã kết thúc với tỷ số 0-0 qua đó chấm dứt cuộc hành trình của bóng đá Việt Nam tại AFC Cup 2019. Dù sao đây cũng là thành tích đáng khen khi lần đầu tiên có một đại diện của bóng đá nước nhà vào đến vòng này.

Theo bảng xếp hạng các giải đấu của châu Á, V-League đang xếp thứ 9 với 20.818 điểm. Khoảng một nửa số điểm trên được Hà Nội và Bình Dương kiếm trong năm 2019. Trong đó Hà Nội đi đến trận chung kết Liên khu vực, còn Becamex Bình Dương chỉ dừng bước trước Hà Nội ở trận chung kết Asean Zone.

Căn cứ theo BXH mà AFC công bố năm 2017, Malaysia và Thái Lan nằm trong top 6 khu vực Đông Á nên giải đấu của hai nước này tiếp tục có đại diện ở AFC Champions League 2020. Ở lần xét tiếp theo năm 2019 này, Malaysia đã bật khỏi top 6 và thay vào đó là Philippines. Nước này sẽ có đại diện giành vé trực tiếp từ mùa 2021.

Như vậy phải đến năm 2023, Việt Nam mới có cơ hội giành vé trực tiếp dự AFC Champions League. Trên BXH các giải VĐQG châu Á hiện nay Tajikistan, Việt Nam, Ấn Độ, Triều Tiên và Philippines đang xếp sát nhau với số điểm cách biệt lớn nhất chỉ khoảng 3000 điểm.

Nếu mùa tới các đội bóng Việt Nam tiếp tục vào sâu ở đấu trường châu lục trong khi các đại diện Philippines dừng bước sớm tại AFC Champions League thì một suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League từ mùa 2023 sẽ rộng mở.

Còn thời điểm hiện tại, NHM chỉ có thể hi vọng các đội bóng Việt Nam có thể vượt qua vòng play-off với những đại diện rất mạnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để có vé lọt vào vòng bảng. Đầu mùa giải năm nay, Hà Nội đã thất bại đáng tiếc trước đại gia Trung Quốc là Sơn Đông Lỗ Năng.

Việc các đại diện Việt Nam thể hiện tốt trên đấu trường châu lục là điều quan trọng, bởi những năm qua các ĐTQG Việt Nam đạt những thành tích cao ở châu Á nhưng tại cấp độ câu lạc bộ, thành tích lại không tương xứng một chút nào. Thậm chí dư luận còn lên án vì các đội bóng cố tình né tránh đá cúp châu Á vì tốn kinh phí và nhân lực.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội bóng đá Việt Nam cúp C1 châu Á AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo