Quảng cáo

Báo Thái lo lắng Việt Nam sử dụng cầu thủ Việt Kiều ở King's Cup

Thứ tư, 03/04/2019 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo chí Thái Lan đang xôn xao việc HLV Park Hang Seo có thể sử dụng cầu thủ Việt Kiều tại King's Cup tới đây.

Đội hình trong mơ của ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu World Cup

Sử dụng cầu thủ Việt Kiều luôn là vấn đề tranh cãi bấy lâu nay của bóng đá Việt Nam, nếu ĐTQG có thể tận dụng những tài năng ở nước ngoài này thì sức mạnh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế còn nâng cao hơn nữa.

Trong phát biểu mới đây, HLV Park Hang Seo cũng đồng tình và hoan nghênh nếu việc sử dụng cầu thủ Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. Một số cái tên gần đây được báo chí liên tục nhắc tới như Alexander Đặng, Jason Quang Vinh Pendant hay Philippe Nguyễn.

Tờ Siamsport của Thái Lan giật hàng tít về câu chuyện này của bóng đá Việt Nam: "Việt Nam sẽ sử dụng vũ khí mới từ châu Âu để xâm chiếm King's Cup".

Trong bài viết tờ Siamsport nhận định: "Để chuẩn bị cho King's Cup 2019 tổ chức tại Thái Lan, dự kiến các cầu thủ ở châu Âu sẽ được gọi triệu tập vào ĐTQG Việt Nam. Họ sẽ là những người hỗ trợ cho mục tiêu tham dự World Cup 2022 của bóng đá Việt Nam.

Trước đó việc gọi các cầu thủ Việt Kiều lên tuyển đã được kiến nghị lên VFF, trong đó có khả năng 3 cầu thủ bóng đá Việt Nam đang ở châu Âu sẽ tới Thái Lan tham dự cúp nhà Vua. Alexander Đặng là cầu thủ người Na Uy gốc Việt, Philippe Nguyễn là thủ môn người Việt đang chơi bóng tại Séc và Jason Quang Vinh là hậu vệ mang dòng máu Việt-Pháp."

Việc một số cầu thủ Việt Kiều có tập trung lên ĐTQG vào tháng 6 tới hay không còn là dấu hỏi nhưng theo một số tin đồn, HLV Park Hang Seo sẽ coi đây là sân chơi để thử nghiệm chuyên môn cũng như khả năng hòa nhập của cầu thủ Việt Kiều.

Nếu có thể tận dụng những tài năng này, NHM Việt Nam hoàn toàn có cơ hội nghĩ tới những mục tiêu cao hơn sau 1 năm thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
alexander Đặng Philippe Nguyễn Jason Quang Vinh King's Cup báo Thái ĐTQG Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT