Quảng cáo

5 cầu thủ sáng giá thay thế vị trí của Trọng Hoàng, Văn Hậu

Thứ hai, 19/08/2019 11:19 AM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu đi tìm lời giải cho vị trí mà Trọng Hoàng và Văn Hậu bỏ lại vì chấn thương.

Văn Hậu lạc quan sau chấn thương - Nguồn: CLB Hà Nội

Chỉ trong 1 vòng đấu, HLV Park Hang Seo nhận cùng lúc 3 tin xấu từ những trụ cột trong đội hình ĐTQG.

3 cầu thủ Trọng Hoàng, Hoàng Đức và Văn Hậu dính chấn thương nặng. Theo kết luận từ bác sĩ, Trọng Hoàng bị rách cơ đùi trái, Văn Hậu dính đa chấn thương đầu gối, giãn dây chằng trong khi Hoàng Đức tổn thương vùng mắt cá.

Dự kiến cả 3 sẽ mất từ 4-5 tuần để hồi phục. Như vậy chắc chắn họ sẽ vắng mặt ở vòng loại World Cup 2022 với Thái Lan đầu tháng 9 tới. Điều này đặt ra bài toán nan giải cho HLV Park khi tìm những phương án thay thế, đặc biệt là đôi cánh Văn Hậu-Trọng Hoàng, 2 công thần đóng góp lớn trong thành công của ĐTVN tại AFF Cup và Asian Cup.

1. Xuân Mạnh

Hậu vệ Sông Lam Nghệ An là phương án hữu hiệu mà HLV Park Hang Seo có thể tính tới. Chơi tốt cả hai hành lang cánh cũng như tiền vệ cánh, Xuân Mạnh còn được đánh giá cao nhờ nền tảng thể lực sung mãn.

Anh đã có màn trở lại ấn tượng kể từ khi phẫu thuật thành công chấn thương đứt dây chằng cổ chân hồi tháng 11 năm ngoái. Dù mới đây anh dính phải chấn thương lật cổ chân nhưng tình hình không có gì đáng ngại. Anh có thể thi đấu cùng SLNA trong những ở vòng đấu tiếp theo.

2. Văn Thanh

Bên cạnh Xuân Mạnh, Văn Thanh cũng có thể là lựa chọn tối ưu với HLV Park Hang Seo. Ở thời kỳ sung mãn nhất, Văn Thanh là trụ cột của ông và hậu vệ cánh số 1 của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên kể từ khi trải qua chấn thương đứt dây chằng gối, cầu thủ gốc Hải Dương chưa thể lấy lại 100% phong độ.

Tuy vậy Văn Thanh vẫn kịp ghi dấu ấn khi thi đấu 12 trận mùa này và đóng góp 1 bàn thắng.

3. Văn Kiên

Từng là trường hợp đặc biệt khi HLV Park Hang Seo rất đắn đo triệu tập bởi căn bệnh tim của cầu thủ này. Tuy nhiên sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với các bác sỹ của Hà Nội, HLV Park đã yên tâm điền tên Văn Kiên trong danh sách thi đấu tại King’s Cup.

Đền đáp sự tin tưởng của ông Park, Văn Kiên đã chơi rất hay trong hiệp hai của trận đấu với Curacao. Chính anh là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Đức Huy ghi bàn gỡ hòa.

Dù thể hình khá nhỏ nhưng Văn Kiên lên công về thủ không biết mệt mỏi. Cùng với đó là sự ăn ý với các cầu thủ như Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh sẽ là điểm cộng trong mắt thầy Park cho một vị trí ở ĐTQG thời gian tới.

4. Đinh Viết Tú

Từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đinh Viết Tú đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể từ khi chuyển sang khoác áo cho CLB Quảng Nam.

Anh là một trong những nhân tố chính trong cuộc đua trụ hạng của của đội chủ sân Tam Kỳ ở mùa này. Viết Tú được đánh giá cao nhờ khả năng công-thủ toàn diện. Ngoài ra còn đó là khả năng sút phạt ấn tượng, điều này sẽ giúp ông Park có thêm lựa chọn mỗi khi Xuân Trường hay Quang Hải không có mặt trên sân.

5. Nguyễn Phong Hồng Duy

Từng là phương án dự phòng cho Văn Hậu tại AFF Cup 2018, nhưng trong những giải đấu gần đây, Nguyễn Phong Hồng Duy thường xuyên được HLV Park sử dụng ở vị trí tấn công biên. Nếu theo dõi kỹ, NHM có thể nhận thấy trong các trận cầu lớn, đặc biệt là phải chơi tấn công, ông Park thường xuyên điền tên Hồng Duy vào đội hình thi đấu.

Hồng Duy từng chơi rất hay dù phải đối mặt với những cầu thủ cao to của Tây Á như Qatar, Iraq. Trận đấu với Thái Lan tới đây, anh hoàn toàn có thể trở thành nhân tố X tạo ra sự đột biến nơi hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT