Quảng cáo

Kinh nghiệm khi bắt kèo các trận giao hữu

Thứ ba, 29/05/2018 12:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những trận giao hữu luôn có một sức hút mãnh liệt không thua kém những trận bóng chính thức, vậy thì đối với các trận bóng giao hữu chúng ta nên xử lý thế nào?

Tìm hiểu kỹ lưỡng đặc điểm của mỗi đội

Thông thường, trước mỗi giải đấu chính thức nào đó, các đội tuyển thường lên lịch đá giao hữu nhằm kiểm chứng sức mạnh. Tùy vào từng HLV và từng đặc điểm của mỗi đội mà họ có thể chơi đúng sức hoặc chỉ vừa đủ để tránh lộ bài và rủi ro về chấn thương.

Ngoài đặc điểm cơ bản nói trên, thời điểm đá giao hữu cũng đóng vai trò rất quan trọng. Ví dụ, khi đội tuyển tại châu Âu tập trung trong giai đoạn vừa kết thúc mùa giải là rất nhạy cảm. Hầu hết các ngôi sao đều không có nền tảng thể lực đảm bảo để họ chơi đúng với khả năng vốn có. Đáng ngại hơn, nhiều ngôi sao đã vơi cạn tinh thần thi đấu khi tính chất của trận giao hữu không thể thôi thúc họ thi đấu một cách nghiêm túc nhất.

Nhưng vẫn có trường hợp cá biệt như tuyển Đức thường xuyên chơi rất thất vọng ở mọi thời điểm mà họ đá giao hữu. Người Đức thực dụng không bung hết sức cho một trận đấu đúng nghĩa chỉ là thử nghiệm. Họ tính toán một cách vừa phải để khiến đối thủ có kết quả mong muốn nhưng không cảm thấy thất vọng vì tinh thần thi đấu. Tất nhiên, trong kịch bản như vậy, Đức thường thua về tỷ lệ châu Á.

Thông tin về danh sách thi đấu và hoàn cảnh cụ thể

Đây là việc làm rất cần thiết cho các nhà đầu tư muốn tham gia vào các trận đấu giao hữu. Thành phần tham dự của mỗi đội mang theo ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Và tất nhiên, phần lớn đều có kết quả tốt với đội hình đầy đủ những gương mặt tốt nhất. Nhưng vẫn phải tùy vào tình hình thực tế của từng thời gian đá giao hữu khác nhau.

Đội tuyển Italia trong trận gặp San Marino mới đây họ cho phần lớn các cầu thủ lứa U21 chuẩn bị đá vòng chung kết U21 châu Âu ra sân. Kết quả đi ngược lại với suy đoán của nhiều người khi Italia thắng đậm và vượt kèo một cách thuyết phục. Rõ ràng, không phải cứ đội hình thiếu ngôi sao sẽ cho kết quả tồi tệ và ngược lại.

Với trường hợp này, khi được đại diện cho nền bóng đá lớn vào loại nhất hành tinh, các cầu thủ Italia đã thi đấu với tinh thần tốt nhất. Họ hiểu rằng đó là cơ hội không dễ gì có được trong tương lai. Hơn nữa, phải đặt vào hoàn cảnh cụ thể khi đối thủ quá yếu để mang lại tỷ số chênh lệch nói trên.

Những suy nghĩ sai lầm

Với nhiều nhà đầu tư, nghĩ đến trận đấu giao hữu thường có quan điểm tích cực hơn vào khả năng diễn ra kịch bản tưng bừng bàn thắng. Họ cho rằng các đội bóng sẽ không tính toán nhiều và chỉ là thử nghiệm nên số bàn thắng sẽ phát sinh số lượng lớn. Tuy nhiên, đó là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Như đã đề cập ở trên, yếu tố tinh thần là điều rất quan trọng. Hơn nữa, với tần suất ra sân dày đặc của đa số cầu thủ chuyên nghiệp, họ gần như không còn đủ thể lực khi bước vào những trận đấu giao hữu. Sức rướn, khả năng tỳ đè và đua tốc độ bị suy giảm đáng kể. Các bàn thắng vì thế trở nên hạn chế hơn. Nhưng nên nhớ, các HLV khó có lý do để loại bỏ các ngôi sao vì chiến lược phát triển dài hơi và quan trọng là khoản phí vào sân đã giàng buộc phải có ngôi sao trong một số trận nhất định.

Hiệu ứng ngôi sao và mặt trái từ công tác tuyền thông. Phần lớn những trận đấu được thổi bùng lên quá mức về tầm quan trọng, sự hiện diện của các ngôi sao nhằm thu hút được giới mộ điệu. Với vẻ bề ngoài bóng bẩy, nhà đầu tư rất khó cưỡng lại được sức hấp dẫn với đội cửa trên. Nhưng có thể thực tế các ngôi sao chỉ đá 1 hiệp hoặc thời gian ngắn để chiều lòng nhà tài trợ.

Author Thethao247.vn Vũ Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kinh nghiệm cá độ bóng đá Kinh nghiệm cá độ các trận giao hữu kỹ năng cá độ bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT