Quảng cáo

Fred sẽ mang tới điều gì cho Man United?

Thứ tư, 06/06/2018 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Fred vừa cập bến Manchester United từ Shakhtar Donetst với giá 52 triệu bảng Anh. Với tài năng đã được khẳng định, tiền vệ người Brazil hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho đội chủ sân Old Trafford.

Có được Fred, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn ở hàng tiền vệ Man United. Cầu thủ 25 tuổi với sức mạnh và tố chất kĩ thuật là mảnh ghép đang còn dang dở nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ.

Tiền vệ người Brazil là mẫu cầu thủ theo dạng “box to box” cùng lối chơi năng nổ, khả năng tranh chấp và điều phối bóng tốt. Mùa giải trước, anh nhận 13 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ chỉ sau 19 trận ra sân cho Shakhtar, đủ để thấy Fred quyết liệt thế nào ở hàng tiền vệ. Với cầu thủ này, chiến thuật mà Mourinho áp dụng ở mùa giải tới cũng sẽ đa dạng hơn.

Fred, Manchester United, Shakhtar Donest, Mourinho, Pogba, Matic

Đầu tiên, nếu “người đặc biệt” muốn sử dụng sơ đồ 4-3-3, ông sẽ có một hàng tiền vệ vừa có chất thép lại vừa mang tính sáng tạo. Trong đó, Matic đóng vai trò như một “mỏ neo” với nhiệm vụ chính là đánh chặn, Pogba được giải phóng chơi nhô cao lệch trái đúng với sở trường của bản thân. Còn Fred, anh sẽ là chiếc cầu nối giữa 2 tuyến phòng ngự và tấn công cùng nhiệm vụ điều phối bóng. Với một hàng tiền vệ như thế, Quỷ đỏ có thể “bóp ngạt” khu tuyến giữa của đối thủ và giảm áp lực cho khu vực phòng ngự.

Thứ hai, chiến thuật 4-2-3-1 cũng sẽ là sơ đồ mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể áp dụng cho Man United ở mùa giải tới. Với sự xuất hiện của Fred, tiền vệ này cùng Matic sẽ chơi thấp đảm bảo độ chắc chắn và giải tỏa áp lực cho hàng thủ, đồng thời, tạo điều kiện cho những cái tên ở hàng công thỏa sức tung hoành. Pogba, Sanchez, Lingard và Lukaku là những người hưởng lợi chính từ điều đó.

Fred, Manchester United, Shakhtar Donest, Mourinho, Pogba, Matic

Cuối cùng, với việc có được chữ ký của Fred, Mourinho không chỉ có một tiền vệ tài năng đầy sức mạnh mà ông còn có điều kiện để tạo nên chiến thuật linh hoạt cho Man United, bởi khi ấy, chiến lược gia này sở hữu một Matic mạnh mẽ, một Fred đột biến và quan trọng hơn cả là giải phóng để Pogba thỏa sức thể hiện đẳng cấp vốn có của mình.

Manchester United với Fred ở mùa giải tới chắc chắn sẽ vô cùng đáng chờ đợi. Hãy nhìn cái cách mà Fernandinho thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City dưới bàn tay Pep Guardiola  để thấy rằng Quỷ đỏ giờ đây cũng đã tìm được một “chiếc cầu nối” quan trọng ở tuyến giữa và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với người hàng xóm.

Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester united Pogba Matic Fred Shakhtar Donest Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT