Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của tuyển Đức ở WC 2018 trông ra sao?

Thứ ba, 05/06/2018 16:26 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Đức tới World Cup 2018 với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương mình đã giành được 4 năm trước đó. Họ đã bỏ lại ngôi sao sáng Leroy Sane, vậy mùa hè này tại nước Nga, 11 cái tên nào sẽ được HLV Joachim Loew tin tưởng trong đội hình chính thức của nhà ĐKVĐ thế giới?

Ở vị trí thủ môn, dù cho mới trở lại sau chấn thương song chắc chắn Manuel Neuer sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia 58 tuổi. Đẳng cấp và kinh nghiệm của người gác đền đang khoác áo Bayern Munich là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, dù cho Ter Stegen rất ổn định thì nhiều khả năng, anh vẫn sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung thành.

ĐT Đức, World Cup 2018, Neuer, Boateng, Hummels, Kroos, Khedira, Draxler, Ozil, Muller, Werner, Loew

Phía trên Neuer là bộ tứ vệ gần như đã được ‘‘đóng đinh’’ một cách chắc chắn là: Hector bên hành lang trái, Hummels và Boateng ở giữa cùng Kimmich bên cánh phải. Chính 4 cái tên này đã cùng nhau thi đấu tại giải đấu lớn gần nhất của ĐT Đức là Euro 2016 và giúp những cỗ xe tăng đi tới bán kết. Cặp đôi trung vệ của Bayern Munich thậm chí còn là chốt chặn quan trọng giúp đại diện châu Âu lên ngôi vô địch World Cup 4 năm về trước.

Ở hàng tiền vệ, 2 cái tên đá lùi thấp sẽ là Toni Kroos và Sami Khedira. Trong khi cầu thủ của Real Madrid với khả năng kiểm soát và đọc tình huống sẽ làm chủ tuyến giữa với nhiệm vụ tạo ra các đường chuyền đột biến lên phía trên thì Khedira với khả năng tì đè và lối chơi quyết liệt sẽ tăng thêm chất ‘‘thép’’ cho hàng tiền vệ của ĐT Đức. Đây cũng là những cái tên đã quá quen thuộc trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Joachim Loew thường xuyên sử dụng ở các giải đấu lớn đã qua.

ĐT Đức, World Cup 2018, Neuer, Boateng, Hummels, Kroos, Khedira, Draxler, Ozil, Muller, Werner, Loew

Ba cái tên sẽ hỗ trợ đắc lực cho vị trí tiền đạo cắm nhiều khả năng sẽ là: Julian Draxler, Muller và Ozil. Trong đó, Draxler hay Ozil sẽ có xu hướng thi đấu lệch nhiều về 2 cánh còn Muller có nhiệm vụ như một hộ công. Bộ ba này cũng chính là những cầu thủ đã được thi đấu với nhau tại Euro 2016, vì thế, thuyền trưởng Joachim Loew có lẽ sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào họ thay vì những cái tên như: Marco Reus hay Goretzka.

Người lĩnh trọng trách ghi bàn chính cho nhà ĐKVĐ thế giới ở giải đấu năm nay có thể sẽ là Timo Werner, tiền đạo trẻ đã thể hiện phong độ cao trong màu áo RB Leipzig ở 2 mùa giải đã qua. Với sức trẻ, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng, chân sút 22 tuổi hứa hẹn sẽ là ‘‘ngòi nổ’’ đáng chú ý của ĐT Đức ở World Cup năm nay. Dự bị cho anh là lão tướng Mario Gomez – Người có thừa kinh nghiệm và khả năng giải quyết các tình huống bóng bổng cực tốt. Đó là lý do tại sao HLV Joachim Loew lại tin tưởng tiền đạo này thay vì những cái tê như Sandro Wagner hay Nils Petersen.

Với đội hình 4-2-3-1, ĐT Đức hứa hẹn sẽ có những màn trình diễn bùng nổ ở World Cup sắp tới. Chắc chắn, họ vẫn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch ở giải đấu này bởi dàn cầu thủ đồng đều ở mọi tuyến.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản
Author Thethao247.vn Tuấn Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT