Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan: "HLV Nishino dễ mất việc nếu thua Việt Nam"

Thứ bảy, 16/11/2019 20:41 PM (GMT+7)

Giới truyền thông Thái Lan đều có chung nhận định rằng HLV Akira Nishino sẽ phải đối mặt với sức ép vô cùng lớn nếu thất bại trước Việt Nam ở cuộc đối đầu sắp tới.

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: Astro Arena

Vào lúc 20h00 ngày 19/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà Thái Lan buộc phải giành được chiến thắng nếu thầy trò HLV Akira Nishino muốn tiếp tục cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, trước khi trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra, giới truyền thông xứ Chùa Vàng đều có chung nhận định rằng HLV Akira Nishino đang phải đối mặt với một sức ép vô cùng lớn. Chính trận thua với tỉ số 1-2 trên sân của Malaysia đã khiến Thái Lan đánh mất ngôi đầu bảng

Tờ Siamsports dẫn lời của Choktawee Promrat - người từng làm trợ lý cho HLV Kiatisuk trong giai đoạn từ 2014 đến 2017: "Tôi thực sự ngạc nhiên với những thay đổi ở hàng phòng ngự của Thái Lan trong trận này (chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang 3 hậu vệ), đặc biệt là khi bộ đôi trung vệ đang chơi rất tốt. Thay đổi trong một trận đấu cụ thể như thế này là rất mạo hiểm. Hiệp một chúng ta chơi tốt. Nhưng khi bắt đầu không còn kiểm soát được thế trận, mọi chuyện trở nên nguy hiểm. Người Malaysia có những chiếc "răng nanh" rât nguy hiểm của họ".

Thái Lan

Trong khi đó, biên tập viên Wirawit Jareoncher của truyền hình Thai Rath thì cho rằng sức ép đè nặng lên HLV trưởng Akira Nishino ngày một tăng lên, đặc biệt là sau thất bại trước Malaysia. Và nếu không thể đạt được kết quả tích cực trước Việt Nam, chiến lược gia người Nhật Bản rất có thể sẽ phải chịu kết cục chẳng mấy tốt đẹp giống như những vị HLV ngoại trước của bóng đá Thái Lan, đó là bị sa thải. Ví dụ điển hình nhất chính là trường hợp của HLV Milovan Rajevac - người đã mất việc ngay sau trận ra quân thua Ấn Độ ở Asian Cup 2019.

Với đẳng cấp của 1 HLV từng đưa Nhật Bản vào tới vòng knock-out ở World Cup 2018, ông Akira Nishino được kỳ vọng rất nhiều về việc sẽ đưa bóng đá Thái Lan trở lại với vị thế đích thực của nền bóng đá hàng đầu khu vực. Không phủ nhận rằng dưới sự huấn luyện của ông thầy người Nhật Bản, ĐT Thái Lan đã thi đấu bài bản và có tổ chức hơn rõ rệt. Thế nhưng, những kết quả mà họ thu được vẫn chưa đủ để làm hài lòng người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng.

Trong chiều nay, ĐT Thái Lan đã có mặt ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra sau đây 3 ngày. Trong các ngày tới, các cầu thủ Thái Lan sẽ tập luyện ở sân của CLB Viettel - nơi mà họ đã thuê riêng để tránh sự chú ý và quan sát của truyền thông Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT