Quảng cáo

Truyền thông Hàn Quốc ngả mũ trước "ma thuật" của HLV Park Hang-seo

Thứ sáu, 15/11/2019 08:37 AM (GMT+7)

Sau chiến thắng trước UAE, một lần nữa cái tên Park Hang-seo lại trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông xứ sở Kim Chi.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Trong suốt 90 phút trên SVĐ Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một màn trình diễn hết sức thuyết phục trước đội khách UAE được đánh giá cao hơn.

Được hưởng lợi thế khá lớn sau khi UAE phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Khalifa Al Hammadi nhưng không thể phủ nhận rằng các cầu thủ Việt Nam đã triển khai một thế trận vô cùng hợp lý. Không những thế, chúng ta còn sở hữu những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng thời điểm và minh chứng chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với siêu phẩm sút xa để đời.

ĐT Việt Nam có được những điều này, công rất lớn thuộc về HLV Park Hang-seo. Với bộ não chiến thuật của mình, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục có được những tính toán chính xác để giúp ĐT Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn nhưng vẫn tạo ra được thế trận không hề thua kém đối thủ. Và với chiến thắng đầu tiên trước UAE sau 12 năm, ông Park và ĐT Việt Nam lại trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn ở Hàn Quốc - quê hương của ông Park Hang-seo.

Tờ dongA viết: "Trong những phút đầu tiên, UAE đã cố gắng ép sân Việt Nam và cũng tạo ra được một vài cơ hội. Nhưng Việt Nam với chiến thuật phòng ngự đã trở thành thương hiệu của mình đã đứng vững trước mọi pha tấn công. Từ điểm tựa là bức tường phòng ngự vững chắc ở phía dưới, Việt Nam còn từ từ tạo ra được những tình huống phản công và một trong số đó đã được cụ thể hóa trở thành bàn thắng. Cú sút đã đạt đến độ hoàn hảo bằng chân phải của Tiến Linh ở phút 44 đã giúp Việt Nam vượt qua UAE và vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G".

Trong khi đó, tờ Sports Seoul lại đăng bài với dòng tít "Ma thuật Park Hang-seo lại được tiếp tục".

Trong bài có đoạn: "Ma thuật của HLV Park Hang-seo một lần nữa lại xuất hiện và nó giúp Việt Nam đứng trước một cơ hội tuyệt vời ở vòng loại World Cup. Trận đấu với UAE đã được dự đoán sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn dù Việt Nam được chơi trên sân nhà, và thực tế cũng đã diễn ra đúng như vậy. UAE là những người ép sân ở khoảng thời gian đầu tiên nhưng áp lực đó là chưa đủ để xuyên thủng mảnh lưới của Việt Nam.

Dần dần, Việt Nam đã tìm cách hóa giải được những đường lên bóng của UAE và chính Việt Nam là đội có được lợi thế trước. Nguyễn Tiến Linh là nhân vật chính của trận đấu này. Anh là người khiến Khalifa Al Hammadi phải nhận thẻ đỏ và sau đó, chính anh đã tung ra một pha dứt điểm sắc bén làm tung lưới UAE".

ĐTVN

Tờ báo này còn dành nhiều lời ca ngợi cho tài cầm quân của HLV Park Hang-seo: "ĐT Việt Nam đã chiến thắng bằng chiến thuật phòng ngự sở trường cùng khả năng lãnh đạo tài tình của HLV Park Hang-seo. Ngay cả niềm tự hào của bóng đá UAE là Omar Abdulrahman cũng chịu bất lực trước ma thuật của ông Park".

Chiến thắng thuyết phục trước UAE đã giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan để vươn lên dẫn đầu bảng G. HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ có cơ hội để giữ vững vị trí này với trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á với đại kình địch Thái Lan vào ngày 19/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT