Quảng cáo

LĐBĐ châu Á ấn tượng với chiến thắng của Việt Nam trước UAE

Thứ sáu, 15/11/2019 07:43 AM (GMT+7)

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ UAE, ĐT Việt Nam đã nhận được nhiều lời ngợi khen đến từ AFC.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Tối qua, trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có 90 phút thi đấu cực kỳ xuất sắc trước đội khách UAE. Bị đánh giá thấp hơn dù được chơi trến sân nhà nhưng với những tính toán chiến thuật chính xác của HLV Park Hang-seo cộng thêm tinh thần quyết tâm cao độ của các cầu thủ, Việt Nam đã đánh bại UAE với tỉ số tối thiểu 1-0. Người đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Nguyễn Tiến Linh sau một cú đá có thể coi là để đời từ khoảng cách 27 mét.

Màn trình diễn của Tiến Linh và các đồng đội không chỉ mang đến niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam mà nó còn thuyết phục được con mắt của giới chuyên môn. Trên trang chủ của mình, LĐBĐ châu Á (AFC) tỏ ra vô cùng ấn tượng với những gì thầy trò HLV Park Hang-seo đã thể hiện trước đội khách UAE.

"Điểm nhấn của trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã đến 8 phút trước khi hiệp 1 kết thúc khi hậu vệ Khalifa Al Hammadi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đó là tình huống mà anh đã phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh, ngăn chặn tiền đạo người Việt Nam có cơ hội đối mặt với thủ môn Khalid Eisa. Và Tiến Linh là nhân vật chính trong bàn thắng duy nhất của trận đấu. Anh nhận bóng từ khoảng cách hơn 27 mét, xoay nhẹ người trước khi tung ra một cú sút đầy tự tin làm tung nóc lưới khung thành UAE.

Chơi thiếu người lại bị dẫn trước, UAE đã loay hoay trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ hoàn toàn bất lực trước tinh thần quyết tâm và sự tập trung của Việt Nam và đã chấp nhận cảnh trắng tay rời Hà Nội. Siêu phẩm của Tiến Linh đã giúp Việt Nam tạo ra khác biệt và vươn lên ngôi đầu bảng G".

Với 3 điểm giành được trước UAE, Việt Nam đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G khi ở trận đấu còn lại, Thái Lan đã bất ngờ thất bại với tỉ số 1-2 trước Malaysia. Còn với UAE, thứ hạng của họ không có gì thay đổi nhưng khoảng cách giữa họ và vị trí đầu bảng bây giờ đã là 4 điểm.

Sau đây 5 ngày, cũng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á (19/11). Nếu tiếp tục giữ được phong độ và tinh thần thi đấu hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội lớn để tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước đại kình địch.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT