Quảng cáo

Trang chủ Sint-Truiden gọi Công Phượng là "ngôi sao đích thực"

Thứ năm, 18/07/2019 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Trong thông báo chính thức về thương vụ Công Phượng, trang chủ của Sint-Truiden đã gọi tiền đạo này là ngôi sao "đích thực" của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Buổi tập đầu tiên của Công Phượng cùng các đồng đội ở Sint-Truiden

Trong ngày mà Công Phượng có trận đá chính đầu tiên trong màu áo Sint-Truiden, trang chủ của đội bóng này cũng đã đăng thông báo chính thức chào mừng tiền đạo người Nghệ An.

"Nguyễn Công Phượng đã chính thức trở thành một thành viên của 'Chim hoàng yến'. Anh đến Sint-Truiden theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ HAGL và đây chính là lần đầu tiên chơi bóng ở châu Âu của Công Phượng. Kể từ thời bây giờ, chúng ta sẽ gọi Công Phượng với biệt danh là CP15.

Ở Việt Nam, Công Phượng là một ngôi sao đúng nghĩa. Anh từng chơi bóng ở HAGL, Mito Hollyhock (Nhật Bản) và Incheon United (Hàn Quốc). Công Phượng cũng có 31 lần khoác áo ĐTQG Việt Nam và ghi được 8 bàn thắng. Dù chỉ cao khoảng 1m68 nhưng Công Phượng lại có thể chơi tốt cả 2 chân. Vị trí sở trường của anh là hộ công nhưng Công Phượng hoàn toàn có thể chơi tốt ở cả 2 cánh".

Công Phượng

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế ngày hôm qua, Công Phượng gần như ngay lập tức đã được HLV trưởng Marc Brys điền tên vào đội hình xuất phát trong trận giao hữu với Lommel SK. Đây là trận đấu mà đội bóng mới của Công Phượng đã bất ngờ để thua với tỉ số 1-2. Tiền đạo người Việt Nam ra sân ngay từ đầu và được thi đấu khoảng 60 phút. Trong thời gian có mặt trên sân, Công Phượng rất tích cực di chuyển nhưng do thời gian quá ngắn nên anh vẫn chưa thực sự bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội. Công Phượng rời sân ở giữa hiệp 2, nhường chỗ cho tiền đạo chủ lực của Sint-Truiden mùa giải trước là Yohan Boli.

Ở lần xuất ngoại này, chắc chắn Công Phượng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với khi chơi bóng ở Nhật Bản hay Hàn Quốc. Ngoài việc phải hòa nhập với cuộc sống mới ở châu Âu, Công Phượng còn phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ chất lượng để có cơ hội thi đấu (hiện tại, Sint-Truiden có tới 9 cầu thủ có thể chơi trên hàng công). Hy vọng, lần đá chính đầu tiên vừa rồi sẽ tiếp thêm sự tự tin để giúp tiền đạo người Nghệ An thể hiện hết khả năng của mình trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint-Truiden Công Phượng Sint Truidense Công Phượng đá chính Công Phượng sang Bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT