Quảng cáo

Tiền đạo U23 lập poker ở V-League: Phía trước là bầu trời

Thứ tư, 30/05/2018 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiếp đón Sài Gòn FC trên sân nhà, Becamex Bình Dương vùi dập đối thủ với 5 bàn thắng, trong đó có bốn bàn của Nguyễn Tiến Linh – người trẻ nhất trong lịch sử V-League có thể làm được điều này.

Từ nỗi thất vọng vì chấn thương…

Con đường đến với bóng đá của Tiến Linh giống như một câu chuyện dài đầy niềm vui nhưng cũng không ít nỗi buồn. Nghiệp quần đùi áo số đã buộc anh phải đánh đổi nhiều điều. Từ khi mới 7 tuổi, Linh đã phải xa quê để cùng bố mẹ vào tận Bình Dương lập nghiệp. Ngoài ăn ngủ học hành, cuộc sống Nguyễn Tiến Linh hầu như chỉ xoay quanh trái bóng. Bất ngờ được phát hiện nhờ thầy giáo dạy thể chất ở trường THCS, cuộc đời của cậu bé người Hải Dương khi ấy đã có một bước ngoặt lớn khi cậu đã đi thi và trúng tuyển vào lò đào tạo trẻ của Bình Dương. Phải tự lập khi mới 13, 14 tuổi, khoảng thời gian ăn tập này đã giúp Tiến Linh trường thành hơn rất nhiều. Mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả máu đã đổ để đổi lấy ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Từ một cậu bé nhỏ con, Nguyễn Tiến Linh đã trở thành thành viên của U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup năm 2017. Tuy khó cạnh tranh được vị trí chính thức của Hà Đức Chinh hay Trần Thành nhưng lúc đó, Linh luôn được HLV Hoàng Anh Tuấn coi là nhân tố đặc biệt. Lối chơi xông xáo, không chiến tốt, tuyệt đói tuân thủ chiến thuật và có khả năng tạo đột biến chính là những điểm mạnh nhất của tiền đạo sinh năm 1997. Dù không ghi được bàn thắng nào trong giải nhưng vòng chung kết U20 World Cup đã giúp Tiến Linh và đồng đội có được những trải nghiệm quý báu.

V-League 2018, Nguyễn Tiến Linh, Becamex Bình Dương, U23, Park Hang-seo

Kinh nghiệm ấy cùng phong độ ấn tượng tại giải U21 quốc gia đã giúp cầu thủ trẻ của Bình Dương lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Cơ hội lớn tiếp tục đến với Linh được ông thầy người Hàn Quốc triệu tập vào tuyển U23 Việt Nam tham dự giải đấu tại Trung Quốc. Thế nhưng, con đường bóng đá chuyên nghiệp lại thêm một lần trắc trở. Mới chỉ tập trung được ba ngày, tân binh của tuyển U23 đã phải chia tay các đồng đội vì một chấn thương nặng ở cổ chân. Và như chúng ta đã đều biết, Tiến Linh đã bỏ lỡ một trong những giải đấu đã trở thành chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

… đến cú poker để đời ở V-League

Quãng nghỉ hơn 6 tháng để điều trị chấn thương quả là khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần đối với một cầu thủ trẻ. Nhất là khi chỉ mới một năm trước, anh vẫn còn lâng lâng vì lần đầu góp mặt ở giải đấu thế giới dành cho lứa tuổi hai mươi.

“Tôi cho rằng Linh vẫn còn tiến bộ nữa. Nhưng em ấy vẫn cần thêm thời gian, và chúng ta không thể vội vã. Ở Bình Dương, cơ hội cho các cầu thủ trẻ là rất dồi dào. Đây là chính sách hợp lý trong thời điểm giao thoa thế hệ như hiện tại” – trung vệ Nguyễn Xuân Lâm chia sẻ.

Thật vậy, với sự động viên, giúp đỡ của những người đàn anh và cơ hội được trao từ HLV Trần Minh Chiến, Tiến Linh đã có sự bắt nhịp tuyệt vời với toàn đội. Chỉ cần 2 lần ra sân, tiền đạo trẻ người Hải Dương đã có cho mình 5 bàn thắng, trong đó đặc biệt là bốn bàn trên sân Gò Đậu trước Sài Gòn FC. Bốn bàn thắng đã bộc lộ tất cả những phẩm chất tốt nhất của tiền đạo năm nay mới 21 tuổi: kỹ năng dứt điểm, khả năng chọn vị trí, đánh hơi bàn thắng, không chiến đáng gờm. Đáng nhớ hơn, Linh là người trẻ nhất và là một trong hai cầu thủ nội làm được điều này trong lịch sử V-League. Người trước đó chính là thần tượng của anh: Lê Công Vinh.

V-League 2018, Nguyễn Tiến Linh, Becamex Bình Dương, U23, Park Hang-seo

Cú poker vào lưới của Sài Gòn không chỉ chứng minh được năng lực của Nguyễn Tiến Linh, mà còn là liều thuốc tinh thần tuyệt vời cho một cầu thủ mới trở lại sau chấn thương. Hơn nữa, sau màn trình diễn này, anh sẽ lại nhận được sự chú ý từ HLV Park Hang-seo – người đang rất chăm chỉ đi dự khán những trận đấu để tìm thêm nhân tố mới. Trong sáu tháng tới, các cấp độ đội tuyển Việt Nam sẽ có ba giải đấu quan trọng là ASIAD, AFF Cup và vòng chung kết Asian Cup. Nếu giữ được phong độ ổn định, Tiến Linh sẽ giúp ông thầy người Hàn Quốc có thêm một lựa chọn không tồi trên hàng tấn công. Còn đối với cầu thủ trẻ gốc Hải Dương, cơ hội vẫn tràn đầy trên con đường phía trước của anh.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2018 Nguyễn Tiến Linh Becamex Bình Dương U23 Park Hang-seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT