Quảng cáo

Thêm các HLV lên tiếng về tình trạng tiêu cực ở V-League

Thứ hai, 29/07/2019 12:28 PM (GMT+7)
A A+

Sau những ý kiến về tình trạng xin, cho điểm ở V-League của HLV Võ Đình Tân, nhiều nhà cầm quân khác ở giải VĐQG cũng đã lên tiếng.

Trong thời gian gần đây, bên cạnh sức hút đến từ những trận đấu hấp dẫn, giải VĐQG còn xôn xao vì những phát biểu của HLV Võ Đình Tân về tình trạng xin, cho điểm.

HLV trưởng của Sanna Khánh Hòa phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu với Viettel ở vòng 17 rằng đội bóng của ông chính là CLB chơi sòng phẳng nhất ở V-League. Ông Tân khẳng định ở Khánh Hòa không hề có khái niệm xin, cho điểm - một tình trạng tiêu cực đã và đang diễn ra ở V-League trong nhiều năm qua.

Đến vòng 18, sau trận hòa 1-1 giữa Viettel và Quảng Nam, đến lượt HLV trưởng của CLB Quảng Nam, ông Vũ Hồng Việt, lên tiếng về chuyện xin điểm ở V-League. Nhà cầm quân 40 tuổi cho biết bản thân ông và các cầu thủ không bao giờ chịu thỏa hiệp với tiêu cực: "Anh Tân (HLV Võ Đình Tân) có quan điểm riêng, nhưng tôi có quan điểm khác. Chúng tôi chơi rất sòng phẳng. Tôi là huấn luyện viên trẻ và không bao giờ thoả hiệp với tiêu cực. Ngày xưa, tôi biết có những trường hợp xin điểm 3 đi, 3 về nhưng với tôi thì không bao giờ có chuyện đó. Và tôi dạy cho các cầu thủ trẻ không bao giờ làm như vậy".

HLV Vũ Hồng Việt

Không chỉ những người đang trực tiếp làm việc ở V-League mà với cả những người đã chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam như HLV Trần Bình Sự, câu chuyện xin cho điểm cũng là một vấn đề nhức nhối. Trả lời VTC News, Cựu HLV trưởng của Becamex Bình Dương chia sẻ: "Chuyện anh Tân (HLV Võ Đình Tân) nói thế, tôi nghĩ là vấn đề nhạy cảm. Nói nhạy cảm không có nghĩa là anh ấy nói sai, bởi trên khía cạnh nào đó, hoàn cảnh nào đó, chuyện đó đúng.

HLV Trần Bình Sự

Phát biểu của một người trong cuộc, hẳn phải có những điều mắt thấy tai nghe và trực tiếp chịu hệ lụy nên mới nói như vậy. Trong quá khứ chúng ta đã mất đi nhiều cầu thủ tài năng liên quan đến chuyện tiêu cực. Điều này rất tệ hại vì cầu thủ sẽ thấy lúc nào cũng bị ám ảnh chuyện "xin-cho" và cả những mối quan hệ để rồi sẽ đá không hết mình"

Tính đến thời điểm này, V-League 2019 vẫn đang diễn ra hết sức kịch tính ở cả 2 đầu của BXH. Trong khi Hà Nội và TPHCM đang ganh đua quyết liệt trong cuộc đua đến ngôi vô địch thì ở phía dưới, khoảng cách giữa đội xếp áp chót (Quảng Nam) và đội đứng thứ 5 (Nam Định) chỉ đúng bằng 2 trận thắng. Hy vọng, những câu chuyện tiêu cực sẽ không xảy ra và làm mất đi tính hấp dẫn của những trận đấu trong giai đoạn quyết định của mùa giải.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Hồng Việt Quảng Nam kết quả Viettel vs Quảng Nam V League 2019 vòng 18 v league 2019 HLV Võ Đình Tân xin cho điểm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT