Quảng cáo

SỐC: Champions League sắp bị xóa sổ?

Thứ bảy, 03/11/2018 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo một nguồn tin rò rỉ từ Der Speigel, nhiều CLB lớn ở Châu Âu đang "ủ mưu' cùng nhau lập ra một giải đấu mới để thay thế cho UEFA Champions League.

Cụ thể, theo một tài liệu bị rò rỉ của mà tờ báo Đức Der Speigel phát hiện được, 7 CLB lớn của Châu Âu bao gồm Real Madrid, Manchester United, AC Milan, Arsenal, Barcelona, Bayern Munich và Juventus đã bí mật hoạt động và thỏa thuận ngầm với nhau mà không thông qua UEFA về việc sẽ tự tổ chức một giải đấu mới, mang tên European Super League. Giải đấu này dự kiến sẽ chính thức được bắt đầu vào năm 2021.

Theo đó, giải đấu mới này sẽ bao gồm 16 đội tham dự, trong đó có 11 đội với tư cách những "người sáng lập" và 5 đội khách mời. Những đội khách mời được cho là Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Inter Milan, Marseille và AS Roma. Trong khi đó, những đội tham dự với tư cách "người sáng lập" sẽ được hưởng một ưu tiên là không bị xuống hạng trong vòng... 20 năm.

C1

Như một phần của kế hoạch, các CLB tham dự giải đấu này sẽ rời bỏ hoàn toàn tất cả những giải đấu mà họ đang góp mặt ở thời điểm hiện tại, bao gồm cả giải VĐQG và đấu trường Châu Âu UEFA Champions League. Đây là một tin rất xấu với bóng đá Châu Âu vì nếu thiếu vắng những tên tuổi lớn như thế này, Champions League gần như sẽ mất đi tất cả sự hấp dẫn vốn có. Tương lai của giải đấu sẽ bị đặt một dấu hỏi rất lớn nếu không có những đội bóng hàng đầu.

Về phía các CLB, hầu hết vẫn chưa có đội bóng nào lên tiếng bình luận về vụ việc này ngoại trừ Bayern Munich. Đại diện của "Hùm xám" cho biết: "Chúng tôi không hề biết và cũng không tham gia vào bất cứ một thỏa thuận nào liên quan đến việc tổ chức một giải đấu mới. Bayern Munich vẫn đang là thành viên của LĐBĐ Đức, giải Bundesliga và UEFA".

Cũng theo tài liệu bị rò rỉ, 2 "đại gia" của bóng đá Châu Âu là Manchester City và Paris Saint Germain đã thoát được án phạt bởi luật công bằng tài chính sau sự can thiệp của chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Tuy nhiên, cả 2 CLB đều phủ nhận thông tin này và cho rằng đây là sự bịa đặt để trục lợi của các hacker.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Champions league UEFA Manchester United Barcelona Real Madrid Juventus Bayern Munich FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT