Quảng cáo

Tỷ phú Việt nam lọt top những doanh nhân đầu tư vào bóng đá

Chủ nhật, 23/09/2018 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Không phải bầu Hiển của CLB Hà Nội hay bầu Đức của HAGL, tỷ phú Phạm Nhật Vượng của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF mới là người nằm trong số những doanh nhân giàu nhất đầu tư vào bóng đá.

Mới đây, trang báo Goal.com mới đăng tải thống kê về những ông chủ người Châu Á giàu có nhất đang đầu tư vào lĩnh vực bóng đá. Trong bản danh sách này cũng góp mặt một đại diện của Việt Nam, tuy nhiên đó không phải là những cái tên thường xuất hiện trên mặt báo như ông Đoàn Nguyên Đức của HAGL hay ông Đỗ Quang Hiển của đội bóng ĐKVĐ V-League 2018, CLB Hà Nội.

>>> HLV Park Hang-seo sắp trở lại Việt Nam

Tỷ phú của Việt Nam có tên trong top những doanh nhân đầu tư vào bóng đá giàu nhất Châu Á đó là ông Phạm Nhật Vượng, ông chủ của trung tầm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Giá trị tài sản của ông Vượng được ước tính vào khoảng 6.5 tỉ USD.

Trong bản danh sách này còn rất nhiều những cái tên đình đám khác, những tỷ phú đang sở hữu các CLB danh tiếng ở Châu Âu như Sheikh Mansour (Man City), Zhang Jindong (Inter Milan), Vichai (Leicester City), Farhad Moshiri (Everton) hay Vincent Tan (Cardiff City).

PVF

Khác với những ông chủ đội bóng khác, ông Vượng không đầu tư vào một CLB cụ thể nào đang chơi ở giải VĐQG, mà ông quyết định dồn lực đầu tư phát triển bóng đá trẻ. Xuất phát từ Quỹ đầu tư và phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF đã được thành lập, và được xem như là một trong những trung tâm với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, trung tâm PVF còn chú trọng vào đội ngũ HLV với những cái tên đáng chú ý như Terry Robinson - người có kinh nghiệm đào tạo trẻ của bóng đá Anh hay Steve Stennett - chuyên gia huấn luyện các HLV của LĐBĐ Anh. Đặc biệt, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng thuyết phục được hai ngôi sao kỳ cựu của Manchester United là Ryan Giggs và Paul Scholes đảm nhiệm vai trò cố vấn chuyên môn của trung tâm. Trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, trung tâm PVF chính là nơi được lựa chọn làm nơi tập luyện cho ĐT Olympic Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PVF Phạm Nhật Vượng bầu Đức bầu Kiên U19 Việt Nam Olympic Việt Nam ASIAD 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT