Quảng cáo

HLV Park Hang-seo lo lắng khi Văn Hậu sang châu Âu chơi bóng

Thứ bảy, 31/08/2019 17:24 PM (GMT+7)

Trước buổi tập cuối cùng ở Việt Nam, ông Park tỏ ra lo lắng về khả năng tham dự SEA Games của Văn Hậu nếu cầu thủ này chuyển tới Hà Lan chơi bóng.

Video: Tuấn Anh tập luyện cùng ĐT Việt Nam (Next Sports)

Chiều nay (31/8), CLB Hà Nội đã đưa ra thông báo chính thức về việc cầu thủ Đoàn Văn Hậu sẽ chuyển sang châu Âu chơi bóng trong màu áo của CLB SC Heerenveen. Cụ thể, Văn Hậu sẽ chuyển tới CLB ở giải VĐQG Hà Lan theo dạng cho mượn với thời hạn 1 năm và kèm theo điều khoản mua đứt với giá 1.5 triệu euro.

Câu chuyện Đoàn Văn Hậu được sang châu Âu chơi bóng cũng là chủ đề được quan tâm nhất trong cuộc trả lời phỏng vấn của HLV Park Hang-seo trước buổi tập cuối cùng ở Việt Nam của ĐTQG. Trả lời các phóng viên, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Văn Hậu đang đứng trước một cơ hội rất lớn trong sự nghiệp nhưng ông cũng tỏ ra lo lắng về khả năng tham dự SEA Games của hậu vệ này.

"Tôi cho rằng Văn Hậu đang có một cơ hội rất lớn. Cậu ấy cũng đã xin ý kiến tôi rằng tối nay (31/8) sẽ bay sang Hà Lan để ký hợp đồng và trở lại vào ngày 3/9 để tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Tôi hoàn toàn đồng ý với đề nghị này.

Park Hang seo

Còn 1 vấn đề quan trọng nữa là SEA Games. Nếu Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu thì bạn ấy có thể sẽ không thể tham dự SEA Games. Với tôi thì tôi quan tâm tới việc Văn Hậu có thể tham dự SEA Games hơn là ở vòng loại World Cup. Vòng loại World Cup là các trận đấu chính thức của FIFA nên chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc gọi Văn Hậu về tập trung ĐTQG còn SEA Games thì không. Chính vì thế, nếu CLB chủ quản không có thêm điều khoản trong quá trình thương lượng hợp đồng, Văn Hậu gần như sẽ không thể tham dự SEA Games".

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Nếu không có Văn Hậu, ĐT Việt Nam sẽ tổn thất lớn ở SEA Games. Tính cả trường hợp của Đình Trọng, chúng ta sẽ mất 2 trụ cột ở hàng phòng ngự. Chính vì thế, tôi rất mong muốn CLB chủ quản sẽ có điều khoản để Văn Hậu có thể tham dự SEA Games".

Về quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: "Sáng mai, 8h50 toàn đội sẽ xuất phát đi Thái Lan. Danh sách của tôi sẽ gồm 24 cầu thủ. Lý do là vì danh sách này bao gồm những cầu thủ chấn thương và cả trường hợp của Văn Hậu. Có 2 cầu thủ chắc chắn sẽ góp mặt là Công Phượng và Văn Hậu. 90 phút thì không thể nhưng 45 hay 50 phút thì tôi nghĩ rằng Văn Hậu hoàn toàn có thể hoàn thành tốt".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT