Quảng cáo

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Lợi thế lớn cho Việt Nam?

Thứ năm, 18/07/2019 14:04 PM (GMT+7)
A A+

Vòng loại World Cup 2022 - Với việc nằm ở bảng G cùng với Thái Lan, Indonesia, Malaysia và UAE, ĐT Việt Nam đang nắm khá nhiều lợi thế ở vòng loại World Cup 2022.

Nội dung chính

Kết quả bốc thăm VL WC 2022:

Bảng A Trung Quốc, Syria, Philippines, Maldives, Guam
Bảng B Australia, Jordan, Đài Loan, Kuwait, Nepal
Bảng C Iran, Iraq, Bahrain, Hong Kong, Campuchia
Bảng D Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestine, Yemen, Singapore
Bảng E Qatar, Oman, Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh
Bảng F Nhật Bản, Kyrgyzstan, Tajikistan, Myanmar, Mông Cổ
Bảng G UAE, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia
Bảng H Hàn Quốc, Libanon, Triều Tiên, Turkmenistan, Srilanca

Vào lúc 16h00 chiều qua theo giờ Việt Nam, buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia.

Ở buổi lễ này, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam cùng với 3 "người hàng xóm" khác là Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều nằm ở bảng G. Đội bóng còn lại ở bảng đấu này là đại diện của Tây Á, UAE.

Việc 4 đội bóng Đông Nam Á nằm chung 1 bảng đấu sẽ là kịch bản hứa hẹn những cuộc đối đầu vô cùng thú vị bởi vì nó chẳng khác nào một "AFF Cup thu nhỏ" ở đấu trường vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không những thế, việc nằm ở bảng G cũng mang lại cho ĐT Việt Nam không ít những lợi thế nhất định.

Đầu tiên, việc các đối thủ đều nằm ở khu vực Đông Nam Á sẽ giúp chúng ta thuận lợi hơn rất nhiều trong việc di chuyển.

Ngoại trừ chuyến làm khách của UAE, những trận đấu còn lại mà ĐT Việt Nam phải thi đấu trên sân của đối thủ như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia thì quãng đường và thời gian di chuyển sẽ ngắn hơn rất nhiều.

Việc tiết kiệm được thời gian đi lại cũng như làm quen với môi trường, khí hậu sẽ giúp các cầu thủ đảm bảo được nền tảng thể lực cần thiết.

boc-tham-vong-loai-wc-2022

Hơn nữa, việc nằm chung bảng với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á cũng sẽ mang đến một sự tự tin lớn dành cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo khi đây đều là những đội bóng mà Việt Nam đã vượt qua để lên ngôi ở AFF Cup 2018.

Malaysia chính là "bại tướng" của chúng ta trong trận chung kết. Còn đối thủ được đánh giá nguy hiểm nhất là Thái Lan cũng đều phải chịu cảnh trắng tay trong những lần đối đầu với Việt Nam trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây.

Ở King's Cup 2019, chúng ta đã đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách với tỉ số tối thiểu 1-0. Xa hơn, ĐT U23 Việt Nam thậm chí còn khiến U23 Thái Lan chịu "thảm bại" với tỉ số 0-4 ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Cuối cùng, việc nằm cùng bảng với một đội bóng đến từ Tây Á cũng có thể coi là một điều tích cực với ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, trải qua nhiều giải đấu quốc tế lớn nhỏ, ĐT Việt Nam luôn có được kết quả tốt trước những đối thủ đến từ Tây Á.

Chúng ta từng vượt qua Bahrain, Syria ở ASIAD 2018 và đánh bại Jordan ở Asian Cup 2019. Chính vì thế, hoàn toàn có quyền hy vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo nên những điều bất ngờ trước UAE ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, trận ra quân của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ chính là cuộc chạm trán với đại kình địch Thái Lan.

Chắc chắn đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng khi Việt Nam phải đá trên sân khách. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vòng loại WC 2022 Vòng loại World Cup 2022 Kết quả bốc thăm VL World Cup 2022 Kết quả bốc thăm vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT