Quảng cáo

ĐT Olympic Việt Nam: 5 nhân tố chủ chốt ngày ra quân

Thứ ba, 14/08/2018 10:56 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chiều nay, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra quân tại ASIAD 2018 và trong tay ông có những con người mà phong độ của họ sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Tiến Dũng

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo lại chấp nhận loại Văn Lâm và đặt niềm tin vào thủ môn trẻ của Thanh Hóa. Màn trình diễn không chê vào đâu được của Tiến Dũng ở VCK U23 Châu Á hồi đầu năm rõ ràng là một ấn tượng mạnh mẽ mà anh đã tạo ra với ông thầy người Hàn Quốc. Và kể từ đó, Tiến Dũng luôn nhận được sự tin tưởng đặc biệt từ vị HLV trưởng. Hiện tại, Tiến Dũng vẫn giữ được phong độ tốt. ASIAD 2018 sẽ là sân khấu lớn hơn nhiều so với giải đấu ở Thường Châu. Người hâm mộ chắc chắn sẽ mong chờ sự trưởng thành hơn nữa của thủ môn sinh năm 1997, và Tiến Dũng chắc chắn cũng muốn chứng minh rằng lòng tin của HLV Park Hang-seo đã được đặt đúng chỗ.

>>> Lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tại ASIAD

>>> Chó tiên tri Hulk báo tin vui cho ĐT U23 Việt Nam trước ngày ra quân

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu

Đây là cầu thủ đã được ca ngợi nhiều nhất sau giải giao hữu Tứ hùng vừa qua. Không chỉ là người ổn định nhất trong số những hậu vệ mà HLV Park Hang-seo triệu tập, Văn Hậu còn ghi một bàn thắng để đời với cú trivela vào lưới U23 Oman. Không cần phải nghi ngờ gì về một vị trí trong đội hình chính thức của Đoàn Văn Hậu. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, hậu vệ 19 tuổi này hoàn toàn xứng đáng một vị trí trong ĐTQG. Điều mà ông Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam cần lúc này là Văn Hậu sẽ tiếp tục phong độ chói sáng của mình ở ASIAD, bắt đầu bằng trận ra quân với đối thủ Pakistan.

>>> Thời gian diễn ra lễ khai mạc ASIAD

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng

Lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG, Đỗ Hùng Dũng ngay lập tức ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo và các CĐV bóng đá cả nước. Thực ra, tài năng của Dũng "chip" đã được công nhận từ lâu. Ở V-League, Đỗ Hùng Dũng được các đồng nghiệp và người hâm mộ coi là "cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình". Anh là trụ cột nơi tuyến giữa của đội đầu bảng Hà Nội, và nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi đến tận bây giờ, Hùng Dũng mới được gọi. Lần đầu lên tuyển, và cũng là lần đầu tham dự một giải đấu lớn như ASIAD, màn trình diễn của Hùng Dũng chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến thành tích của Olympic Việt Nam, không chỉ trong trận ra quân mà còn là suốt giải đấu.

>>> CĐV Indonesia: "ĐT Việt Nam quá lười và chỉ biết đổ lỗi"

Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết

Văn Quyết

Đây có lẽ là cái tên gây tranh cãi nhiều nhất trong danh sách chính thức 20 cái tên được góp mặt tại ASIAD 2018. Ở thời điểm này, khó mà nói rằng Văn Quyết đang có được phong độ cao nhất. Nhưng anh vẫn được ông Park Hang-seo lựa chọn, và thậm chí còn được tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân. Ông thầy người Hàn Quốc hẳn có cái lý riêng của mình. Thực tế, nhiều chuyên gia và HLV cũng đồng tình với quyết định của vị HLV trưởng Olympic Việt Nam. Họ đều cho rằng đẳng cấp của Văn Quyết là điều không thể phủ nhận. Với Văn Quyết, ông Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều lựa chọn nhờ sự đa năng, và các đồng đội trẻ sẽ có một người đội trưởng dày dặn kinh nghiệm làm điểm tựa. Điều quan trọng nhất là Văn Quyết phải lấy lại được phong độ cao nhất của mình. Vì vậy, một màn trình diễn tốt trong trận mở màn sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Công Phượng

Vốn sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng khả năng đột phá mạnh mẽ nhưng suốt một thời gian dài, Công Phượng đã phải nhận vô số chỉ trích vì lối đá "đâm đầu vào tường" của mình. Mùa giải V-League 2018 đã đánh dấu sự "tiến hóa" trong lối chơi của tiền đạo quê Nghệ An. Và Công Phượng dường như cũng đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng và điểm rơi phong độ rất đúng thời điểm. Đường chuyền "dọn cỗ" cho Anh Đức sau tình huống đi bóng lắt léo, cùng pha di chuyển thông minh để ghi bàn vào lưới U23 Palestine là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tiến bộ của Công Phượng trong thời gian vừa qua. Trong trận ra quân tại ASIAD 2018 sắp tới, chắc chắn Công Phượng sẽ là mũi nhọn cực kỳ nguy hiểm và khán giả Việt Nam sẽ chờ đợi thêm những bàn thắng hay những đường kiến tạo đến từ cầu thủ của HAGL.

>>> "Việt Nam nên cẩn trọng trước Pakistan"

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan