Quảng cáo

CLB Hà Nội bất ngờ mất suất dự cúp châu Á mùa giải tới

Thứ ba, 08/10/2019 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Theo những thông tin mới nhất, CLB Hà Nội sẽ không được quyền tham dự các Cúp Châu Á ở mùa giải năm sau.

VIDEO HIGHLIGHTS: April 25 0-0 Hà Nội FC (nguồn: Next Sports)

Dù mùa giải 2019 còn chưa khép lại nhưng những nhà vô địch V-League là CLB Hà Nội đã phải nhận một tin không hề vui vẻ. Đó là đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không được phép dự các cúp châu Á ở mùa giải 2020-2021, bao gồm cả AFC Champions League và AFC Cup- giải đấu mà Hà Nội chỉ phải dừng chân ở chung kết liên khu vực trước đội bóng Triều Tiên April 25.

Trong cuộc họp cấp phép cho các CLB Việt Nam đá giải châu Á diễn ra vào sáng nay (8/10), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đưa ra lý do khiến CLB Hà Nội mất suất tham dự các giải châu Á. Theo quy định của AFC, các CLB Việt Nam muốn tham dự các giải châu lục phải tham dự đủ các giải trẻ quy định trong một năm, bao gồm từ U13, U15, U17, U19 và U21. CLB Hà Nội đã không có đội tham dự giải U15 Quốc Gia ở mùa giải năm nay (U15 và U17 là hai giải đấu mà AFC quy định bắt buộc phải tham dự).

HN FC

Với việc Hà Nội mất suất tham dự giải châu Á, đội á quân V-League là TPHCM sẽ là đội đại diện thay thế. Dù vậy, đây vẫn là một thiệt thòi đáng tiếc với đội bóng thủ đô nói riêng và nền bóng đá Việt Nam nói chung. Ở Việt Nam hiện tại, gần như không có đội bóng nào đủ tiềm lực và tham vọng lớn như CLB Hà Nội. Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia (Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh,...) và một dàn ngoại binh chất lượng (Moses, Omar, Kebe,...), thành tích vào đến chung kết liên khu vực ở mùa giải năm nay (tương đương với vòng bán kết) chính là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở đấu trường châu lục.

Đây là lần thứ 2 một đội vô địch V-League không được dự cúp châu Á. Trước Hà Nội, CLB Quảng Nam cũng đã rơi vào hoàn cảnh tương tự khi lên ngôi vô địch năm 2017 nhưng không thể tham dự các giải đấu châu lục do không có đội tham dự giải U17 Quốc Gia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm Văn Quyết Quang Hải Duy Mạnh AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT