Quảng cáo

CLB cũ của Shinji Kagawa tuyển cầu thủ trẻ Hải Phòng

Thứ hai, 25/06/2018 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi vượt qua vòng tuyển chọn của các chuyên gia Nhật Bản, 5 cầu thủ trẻ của Trung tâm bóng đá Hải Phòng sẽ được sang tham quan và có cơ hội thi đấu tại CLB Cerezo Osaka

Trải qua cuộc tuyển chọn khắt khe từ các chuyên gia trên sân vận động Lạch Tray, 5 cầu thủ trẻ của Trung tâm bóng đá Hải Phòng đã xuất sắc vượt qua gần 200 ứng viên khác đến từ 13 đơn vị CLB, trung tâm thể thao, trung tâm bóng đá trên địa bàn thành phố để được lựa chọn sang tham quan và thi đấu tại CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản).

Trong suốt ngày 22/6, hơn 200 cầu thủ trẻ ở lứa tuổi U14 (sinh các năm 2005, 2006, 2007) đến từ 13 đơn vị CLB, Trung tâm thể thao các quận huyện, trung tâm bóng đá trên địa bàn thành phố đã trải qua các bài kiểm tra để các huấn luyện viên CLB Cerezo Osaka đánh giá, lựa chọn.

Chương trình này nằm trong dự án “ASEAN Dreams Come True” (Biến giấc mơ ASEAN thành sự thật) của CLB Cerezo Osaka, nhằm đưa các cầu thủ ở lứa tuổi U14 sang tập huấn, giao lưu tại CLB này, qua đó thúc đẩy sự phát triển bóng đá Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

lê công vinh

CLB Cerezo Osaka tiến hành tuyển chọn cầu thủ tại 3 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia. Tại Việt Nam, CLB từng là đội bóng cũ của danh thủ Shinji Kagawa (hiện đang thi đấu cho Borussia Dortmund) đã lựa chọn, phối hợp với Liên đoàn bóng đá Hải Phòng. Đây cũng là địa phương từng đón các đội trẻ của Cerezo Osaka sang giao lưu, tập huấn trong thời gian qua.

 

Kết quả, 5 cầu thủ trẻ được lựa chọn gồm: Mạc Như Hiệu, Trần Văn Thanh, Ngô Gia Bảo, Nguyễn Văn Trường, Bùi Văn Báu. Các cầu thủ này được CLB tiến hành làm thủ tục xin visa ngay trên sân Lạch Tray, và sẽ cùng các ứng viên tại 2 quốc gia còn lại sẽ tham quan và thi đấu giao lưu tại CLB Cerezo Osaka từ ngày 12/8 đến ngày 18/8 tới.

Trước đây, bóng đá Việt Nam cũng đã có trường hợp các cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu. Đáng kể nhất là Lê Công Vinh khi anh được thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo của Consadole Sapporo (Nhật Bản). Bên cạnh đó, Công Phượng cũng đã từng là cầu thủ của Mito Hollyhock. Tuy không có nhiều cơ hội để thể hiện nhưng đó cũng là trải nghiệm đáng quý cho cầu thủ trẻ hiện đang là trụ cột của HAGL. Lương Xuân Trường cũng có khoảng thời gian ra nước ngoài "du học" khi được cho mượn tại 2 CLB của Hàn Quốc là Gangwon FC và Incheon United.


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Việt Nam Hải Phòng Cerezo Osaka Công Vinh Consadole Sapporo Công Phượng Mito Hollyhock
Xem thêm
TIN NỔI BẬT