Quảng cáo

Chốt 3 ƯCV FIFA The Best: Không có Messi

Thứ ba, 04/09/2018 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah đã góp mặt trong danh sách rút gọn của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA.

Mới đây, FIFA đã công bố danh sách rút gọn của giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018, FIFA The Best. Ngôi sao Lionel Messi của Barcelona đã không thể góp mặt trong danh sách này. Đây là lần đầu tiên, Messi trượt khỏi danh sách đề cử top 3 cầu thủ của giải thưởng trên, kể từ năm 2006.

Messi

Trong khi đó, 3 cái tên cạnh tranh cuối cùng là Cristiano Ronaldo, Luka Modric và Mohamed Salah. Trước đó, Luka Modric đã vượt qua người đồng đội cũ ở Real Madrid là Ronaldo và tiền đạo của Liverpool, Mohamed Salah để giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của UEFA. Ở giải thưởng này, Lionel Messi cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 5.

Nhiều người cho rằng, Modric đang là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu The Best, và xa hơn có thể là Quả Bóng Vàng. Mùa giải 2018 đánh dấu một năm cực kỳ thành công của tiền vệ người Croatia. Anh đã góp công lớn giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League và là nhân tố chủ chốt đưa đội tuyển Croatia vào đến Chung kết World Cup 2018.

Luka

Còn với Ronaldo, anh cũng là cái tên đã tỏa sáng rực rỡ và đoạt chức vô địch Champions League mùa trước với Real Madrid. Tại World Cup 2018, Cristiano Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã dừng chân ở vòng 1/8. Dù sớm bị loại nhưng Cristiano Ronaldo vẫn để lại dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở vòng bảng, trong đó có một quả đá phạt trực tiếp đẹp mắt.

Mohamed Salah có vẻ là người "yếu thế" nhất trong số 3 ứng viên. Ở cấp CLB, anh đã có mùa giải không thể tuyệt vời hơn cùng Liverpool khi giành giải Vua phá lưới ở Ngoại Hạng Anh với 32 bàn thắng sau 36 trận thi đấu. Anh cũng là ngôi sao số một, đưa đội bóng thành phố cảng vào đến trận chung kết Champions League. Đáng tiếc rằng ở cấp độ ĐTQG, chấn thương vai đã khiến Salah không thể có một kỳ World Cup như kỳ vọng.

Danh sách các giải thưởng của FIFA

Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm: Cristiano Ronaldo (Juventus), Mohamed Salah (Liverpool), Luka Modric (Real Madrid).

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm: Zlatko Dalic (đội tuyển Croatia), Didier Deschamps (đội tuyển Pháp), Zinedine Zidane (Real Madrid).

Thủ môn nam xuất sắc nhất năm: Thibaut Courtois (Real Madrid), Hugo Lloris (Tottenham), Kasper Schmeichel (Leicester City)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm: Reynald Pedros (Pháp), Asako Takakura (Nhật), Sarina Wiegman (Hà Lan)

 

 

 

 

 

 



Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA The Best Ronaldo Luka Modric Salah Real Madrid Barcelona Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo