Quảng cáo

Các tuyển thủ Việt Nam nói gì khi biết nằm cùng bảng Thái Lan?

Thứ năm, 18/07/2019 09:24 AM (GMT+7)

Các cầu thủ như Văn Toàn, Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải đã chia sẻ cảm xúc của mình sau khi biết sẽ nằm cùng bảng với Thái Lan ở VL World Cup.

VIDEO: HLV Park đau lưng, đi tập tễnh chỉ đạo buổi tập của U22 Việt Nam (Thực hiện: Ngọc Bảo)

Chiều qua (17/7), buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia). Tại đây, một kịch bản đầy bất ngờ đã diễn ra khi 4 đội bóng Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều đã nằm ở bảng G cùng với đối thủ đến từ Tây Á là UAE. Với kết quả như vậy, nhiều người đã ví von rằng vòng loại World Cup 2022 sẽ chẳng khác nào một "AFF Cup thu nhỏ".

Cũng trong chiều ngày hôm qua, giải VĐQG đã tiếp tục diễn ra các trận đấu ở vòng 16. Và sau khi các cặp đấu kết thúc, nhiều cầu thủ của ĐTQG Việt Nam đã dành thời gian để chia sẻ cảm nghĩ của mình về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL tự tin cho biết: "Kết quả bốc thăm như vậy có thể coi là may mắn khi chúng ta lại gặp nhiều đối thủ ở Đông Nam Á. Như vậy thì các cầu thủ sẽ không phải di chuyển xa và đỡ mất sức hơn. Còn về đối thủ khó nhất của ĐT Việt Nam có lẽ chính là ĐT Việt Nam, vì nếu như không có sự tự tin vào bản thân mình thì sẽ không thể vượt qua đối thủ nào hết. Thời gian vừa qua, ĐT Việt Nam đã có nhiều trận đấu rất xuất sắc. Và em hy vọng rằng các cầu thủ sẽ giữ vững được phong độ đó để thi đấu tốt hơn nữa trong những trận đấu sắp tới".

Văn Toàn

Trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel lại thận trọng hơn: "Theo em, đây là một bảng đấu rất thú vị vì trừ UAE, các đội còn lại đều nằm trong khu vực Đông Nam Á. Các đội đều đã gặp nhau rất nhiều lần và em cảm thấy rất hào hứng để bước vào những trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup. Mọi người cũng biết rằng mọi cuộc đối đầu với Thái Lan đều rất căng thẳng và em rất mong chờ đến trận đấu đó".

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải (Viettel) lại cho rằng dù phải đối mặt với đối thủ nào thì ĐT Việt Nam cũng sẽ phải nỗ lực hết khả năng của mình: "Em nghĩ dù Việt Nam nằm ở bảng nào hay gặp đối thủ nào thì điều quan trọng nhất vẫn là giữ được sự tự tin và khát khao chiến thắng. Còn gặp đối thủ nào thì cũng cần phải nỗ lực và cố gắng hết mình thì mới đạt được kết quả tốt. Gặp Thái Lan hay gặp đối thủ nào ở châu Á thì cũng như nhau vì ĐT Việt Nam luôn ra sân với tinh thần tôn trọng đối thủ. Toàn đội đều sẽ cố gắng tập trung, có sự chuẩn bị thật tốt cho từng trận đấu. Còn Thái Lan, Indonesia hay Malaysia và cả UAE thì cũng đều giống nhau".

Bùi Tiến Dũng

Theo lịch thi đấu, trận ra quân của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 sẽ chính là cuộc chạm trán với đại kình địch Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng khi Việt Nam phải đá trên sân khách. Tuy vậy, ở King's Cup 2019 cách đây chưa lâu, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng từng khiến Thái Lan phải "ôm hận" ngay trên sân nhà với bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức. Hy vọng kết quả đó sẽ mang lại sự tự tin cho ĐT Việt Nam trong lần đối đầu săp tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT