Quảng cáo

Báo UAE chỉ trích chiến thuật của HLV Bert van Marwijk trước Việt Nam

Thứ sáu, 15/11/2019 09:36 AM (GMT+7)

Tờ Koora cho rằng chiến thuật mà HLV Bert van Marwijk sử dụng trong trận đấu với Việt Nam quá thiếu tính đột biến dẫn đến việc phải chấp nhận thất bại.

VIDEO: Cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sports)

Khoảnh khắc quyết định của trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã đến ở phút 44 khi Tiến Linh tung ra cú sút để đời ở khoảng cách 27 mét, khiến cú bay người của thủ thành Khalid Essa trở nên vô nghĩa. Dù vậy, không thể không kể đến một thế trận phòng ngự phản công cực kỳ chặt chẽ và hợp lý xuyên suốt 90 phút thi đấu của ĐT Việt Nam. Không được đánh giá cao bằng đối thủ nhưng với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, gần như không có thời điểm nào chúng ta rơi vào tình trạng lép vế so với đối phương.

Với chiến thuật phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu, ĐT Việt Nam đã hóa giải thành công mọi nỗ lực tấn công của UAE. Có thể nói, HLV Park Hang-seo đã có phần "cao tay" hơn so với người đồng nghiệp Bert van Marwijk bên kia chiến tuyến. Thậm chí, ngay cả báo chí UAE cũng tỏ ra không hài lòng với cách vận hành chiến thuật mà nhà chiến lược gia người Hà Lan đã áp dụng trước Việt Nam.

Tờ Koora viết: "Trận đấu giữa Việt Nam và UAE đã khởi đầu với tốc độ khá cao khi UAE làm chủ tuyến giữa và đưa được nhiều đường bóng xuống phía dưới hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, UAE đã phải chịu thiệt thòi với tấm thẻ đỏ của Khalifa Al Hammadi khi anh cố gắng ngăn cản tiền đạo bên phía Việt Nam.

Việt Nam đã ghi được bàn thắng ở phút 44 với cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm của Tiến Linh. Trong khi đó, UAE lại thiếu đi những ý tưởng tấn công rõ ràng. Màn trình diễn của chúng ta trong hiệp 2 cũng chẳng có nhiều thay đổi. HLV Bert van Marwijk vẫn giữ một lối chơi như vậy và chẳng mang lại được điều gì đặc biệt. Trận thua trước Việt Nam khiến tương lai của UAE ở vòng loại World Cup thực sự đáng lo ngại".

Với 3 điểm giành được trước UAE, Việt Nam đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G khi ở trận đấu còn lại, Thái Lan đã bất ngờ thất bại với tỉ số 1-2 trước Malaysia. Còn với UAE, thứ hạng của họ không có gì thay đổi nhưng khoảng cách giữa họ và vị trí đầu bảng bây giờ đã là 4 điểm.

Sau đây 5 ngày, cũng trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong trận "siêu kinh điển" Đông Nam Á (19/11). Nếu tiếp tục giữ được phong độ và tinh thần thi đấu hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang có cơ hội lớn để tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước đại kình địch.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT