Thethao247.vn
  • zalo

BLV Quang Huy: "Hòa trên sân Malaysia là may mắn cho ĐT Việt Nam"

12/12/2018 10:11:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn tốt trên SVĐ Bukit Jalil và tỉ số hòa 2 đều là một lợi thế không nhỏ của ĐT Việt Nam trước trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

VIDEO: Highlights Malaysia 2-2 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 đã diễn ra với một kịch bản vô cùng hấp dẫn. ĐT Việt Nam dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đã nhập cuộc với chiến thuật vô cùng hợp lý và liên tiếp có được 2 bàn thắng dẫn trước nhờ công của Huy Hùng và cú sút xa tuyệt đẹp của Đức Huy. Thế nhưng, ĐT Malaysia đã chứng minh Bukit Jalil chính là "thánh địa" của họ khi cũng có được 2 pha lập công của Saad và Safawi để cân bằng tỉ số 2 đều. Kết quả hòa là một điều đáng tiếc với ĐT Việt Nam, nhưng nó hứa hẹn một trận chung kết lượt về kịch tính.

Là người trực tiếp tham gia bình luận trận đấu, BLV Quang Huy cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã có màn trình diễn tốt trên SVĐ Bukit Jalil và tỉ số hòa 2 đều là một lợi thế không nhỏ của ĐT Việt Nam trước trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

"Từ đầu giải, ông Park Hang-seo đã phải xoay chuyển nhân sự rất nhiều ở giữa sân, và đến hôm nay thì chúng ta đã tìm ra bộ đôi tiền vệ trung tâm ưng ý. Huy Hùng đã đá rất hay khi khỏi chấn thương, còn Đức Huy chính là người đã nâng tỉ số lên 2-0.

ĐTVN ĐT Việt Nam đã có trận đấu tốt trên sân Bukit Jalil

ĐT Việt Nam sau khi có được 2 bàn thắng thì đã rất cố gắng để dìm tốc độ trận đấu xuống mức thấp nhất có thể, nhưng đáng tiếc là vẫn để thua ở một tình huống cố định. Trong hiệp 2 thì những sự thay đổi của HLV Tan Cheng Hoe đều thể hiện tốt, đặc biệt là cầu thủ số 18 và số 19 trong khi các cầu thủ của Việt Nam có dấu hiệu bị xuống sức. Chúng ta đến khoảng giữa hiệp 2 thì vẫn mong là có một ai đó có thể tạo nên đột biến, nhưng đến những phút cuối thì thực sự là chỉ mong một kết quả hòa".

Nói thêm về đối thủ, BLV Quang Huy cũng dành cho HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ Malaysia sự tôn trọng và những lời khen vì những gì họ đã thể hiện kể từ đầu giải đấu.

Malaysia Malaysia cũng chứng tỏ họ không hề dễ bị đánh bại"Thực sự là bóng đá Malaysia đang có những tiến bộ và Tan Cheng Hoe cũng cho thấy ông là một HLV giỏi. Chưa bao giờ chúng ta thấy hàng tiền vệ của Malaysia đá hay như thế, vừa cầm bóng được, lại vừa có thể tổ chức trận đấu. Dù sao, 2 đều cũng là một kết quả tốt và thực ra, đến hôm nay, mọi thứ về cơ bản vẫn đang nằm trong tính toán của HLV Park Hang-seo. Với một đội tuyển đang trẻ hóa thì những sai số là điều không tránh khỏi và hy vọng các em sẽ không phung phí trong trận lượt về".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ có một buổi tập nhẹ vào sáng 12/12 và sẽ lên đường trở về nước vào buổi tối cùng ngày. HLV Park Hang-seo và các cầu thủ sẽ có khoảng 3 ngày để chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho trận lượt về quyết định. Hy vọng, giấc mơ về chức vô địch AFF Cup thứ 2 trong lịch sử sẽ trở thành sự thật ngay trên "chảo lửa" Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn