Thethao247.vn
  • zalo

AFF Cup 2018: Một đội bóng bị tước lợi thế sân nhà

28/09/2018 10:50:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Do không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sân thi đấu mà BTC đưa ra nên ĐT Timor Leste sẽ không được thi đấu trên sân nhà ở AFF Cup 2018 sắp tới.

Theo thông tin từ báo chí Timor Leste, AFF đã quyết định không cho phép đội tuyển nước này đá các trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2018 trên sân nhà vì các sân vận động ở nước này không đạt tiêu chuẩn thi đấu.

>>> Hà Đức Chinh muốn vượt qua Công Phượng

>>> HLV Bình Dương tiến cử tiền đạo hay nhất cho Park Hang-seo

Cụ thể, SVĐ quốc gia ở thủ đô Dili (Timor Leste) chưa có dàn đèn chiếu sáng. Vì thế, các trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 sẽ không thể được tổ chức theo kế hoạch. Bên cạnh đó, mặt cỏ ở sân đấu này cũng đã xuống cấp và không còn đáp ứng được chuẩn của BTC AFF Cup. Yếu tố duy nhất mà sân đấu này đáp ứng được tiêu chuẩn là sức chứa 13.000 khán giả.

Đại diện của LĐBĐ Timor Leste thì cho biết dù họ đang rất nỗ lực để nâng cấp sân, lắp mới dàn đèn nhưng do thiếu kinh phí nên công việc này chỉ có thể hoàn tất vào tháng 2 năm 2019, tức là không kịp để phục vụ cho AFF Cup.

Timor Sân nhà của ĐT Timor Leste không đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu của BTCCũng vì lý do sân chưa đảm bảo nên ĐT Timor Leste đã phải đá trận vòng sơ loại AFF Cup gặp Brunei trên sân trung lập ở Malaysia. Nhiều khả năng, họ sẽ tiếp tục chọn phương án này tại các trận đấu vào tháng 11 tới. Lần gần nhất Timor Leste được đá một trận đúng nghĩa trên sân nhà là trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 khi họ để thua Saudi Arabia với tỉ số... 0-10. Trận đấu đó đã diễn ra từ năm 2015.

>>> Bùi Tiến Dũng phủ nhận tin đồn chuyển tới HAGL

AFF Cup 2018 cũng là lần đầu tiên sau 14 năm đội tuyển Timor Leste mới lại góp mặt tại vòng chung kết của giải đấu vô địch Đông Nam Á. Các CĐV bóng đá của quốc gia này đang chờ đợi từng ngày để được cổ vũ đội tuyển ở AFF Cup trên chính sân nhà nhưng với quyết định trên của AFF, Timor Leste đã mất đi một điểm tựa tinh thần không nhỏ.

Timor Leste đã giành được tấm vé chính thức cuối cùng tham dự AFF Suzuki Cup 2018 sau khi vượt qua ĐT Brunei sau hai lượt trận với tỉ số 3-2. Ở giải đấu năm nay, họ sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn