Thethao247.vn
  • zalo

HLV Bình Dương tiến cử tiền đạo hay nhất cho Park Hang-seo

28/09/2018 09:41:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Nguyễn Tiến Linh chính là cái tên mà HLV của Becamex Bình Dương mong muốn được HLV Park Hang-seo triệu tập cho ĐTQG tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Trong số những cái tên cạnh tranh một suất lên tuyển chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay, Nguyễn Tiến Linh nổi lên như một sự lựa chọn sáng giá trên hàng công của ĐT Việt nam.

>>> Bùi Tiến Dũng phủ nhận tin đồn chuyển tới HAGL

>>> Hà Đức Chinh muốn vượt qua Công Phượng

Ở V-League hiện tại, Tiến Linh đang là người dẫn đầu trong danh sách những chân sút nội xuất sắc nhất với 12 bàn thắng sau 23 trận đã đấu. Con số này cũng chỉ kém người đang dẫn đầu cuộc cạnh tranh vua phá lưới (bao gồm cả các tiền đạo ngoại) là Oseni của CLB Hà Nội 4 bàn, và nó cũng đã phần nào nói lên được sự hiệu quả của tiền đạo trẻ sinh năm 1997 trong màu áo của đội bóng đất Thủ.

Chia sẻ về cơ hội được triệu tập vào ĐTQG của Nguyễn Tiến Linh, HLV trưởng của CLB Becamex Bình Dương, ông Trần Minh Chiến cho biết:

"Sẽ chẳng có điều gì vui hơn khi là một HLV mà cầu thủ do mình đào tạo lại được gọi lên ĐTQG. Tiến Linh là một cầu thủ trẻ chất lượng, và đã có nhiều trận thi đấu rất tốt. Nhưng chúng ta cũng không nên đề cao Tiến Linh quá sớm. Tôi mong rằng mọi người không đặt kỳ vọng hay trông chờ vào Tiến Linh nhiều quá. Vì sự thật là Tiến Linh trước cũng đã có cơ hội được gọi vào đội tuyển, nhưng lại không may mắn khi gặp chấn thương và đến hiện tại cũng chưa hồi phục hoàn toàn".

Tiến Linh Tiến Linh đang có mùa giải xuất sắc cùng Becamex Bình DươngXét về phong cách chơi bóng, Nguyễn Tiến Linh có những nét khá tương đồng với người đàn anh ở cả ĐTQG lẫn CLB của mình là Nguyễn Anh Đức. Cả hai đều có thể hình tốt, chọn vị trí khôn ngoan và khả năng không chiến mạnh mẽ. Tuy nhiên, Tiến Linh còn có điểm vượt trội hơn là tốc độ, sức mạnh và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hứa hẹn sẽ trở thành một trung phong cực kỳ hiện đại của bóng đá Việt Nam trong tương lai, Tiến Linh thể hiện rất rõ quyết tâm lần đầu tiên có mặt ở sân chơi AFF Cup.

"Để lên đội tuyển thì tôi phải cố gắng thi đấu hơn 100% sức lực của mình trong mỗi lần được ra sân. Tôi cũng biết rằng HLV ĐTQG đòi hỏi cao hơn HLV ở CLB nhưng hy vọng rằng tôi sẽ được tham dự kỳ AFF Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp. Chắc chắn là tôi sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu này".

>>> Khó khăn chờ đợi HLV Park Hang-seo trước AFF Cup

Với triết lý huấn luyện của ông Park Hang-seo, mọi cầu thủ đều sẽ được trao cơ hội để thể hiện mình. Tiến Linh đã bỏ lỡ một lần tương đối đáng tiếc khi không có được màn trình diễn tốt nhất để được cùng các đồng đội ở ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD 2018 trên đất Indonesia. Nhưng nếu tận dụng tốt ở lần này, chắc chắn anh sẽ là một sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn