Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Quế Ngọc Hải: "Ông Park bảo tôi nhiều lúc bị điên"

03/01/2019 15:47:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một chương trình truyền hình, trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ hết sức chân thành về khoảng thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo ở ĐTQG.

VIDEO: AFC Asian Cup giới thiệu ĐT Việt Nam

Ở chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua, hàng phòng ngự chắc chắn vẫn là điểm tựa vững chắc của ĐT Việt Nam. Trong sơ đồ 3 hậu vệ đó, chắc chắn phải nhắc đến cái tên Quế Ngọc Hải - người từng phải chịu rất nhiều sự nghi ngờ khi được triệu tập vào đội hình ĐT Việt Nam, nhưng rồi với tấm băng thủ quân trên tay, cầu thủ người Nghệ An đã thể hiện xuất sắc vai trò của một người đội trưởng mẫu mực. Không chỉ ổn định về chuyên môn, Quế Ngọc Hải còn cho thấy sự trưởng thành rõ rệt trong bản lĩnh thi đấu.

Trong một chương trình truyền hình, Quế Ngọc Hải đã chia sẻ hết sức chân thành về khoảnh khắc được gọi trở lại ĐTQG, cũng như khoảng thời gian được làm việc cùng HLV Park Hang-seo.

"Việc phải nhận thất bại quá nhiều lần cùng U23 cũng như ĐTQG Việt Nam trong những giải đấu đã qua khiến tôi bị sốc và suy nghĩ trong thời gian dài. Có thời điểm tôi chờ đợi được gọi lên đội tuyển từ HLV Park thế nhưng cơ hội vẫn chưa đến. Và cảm giác khi được gọi trở lại đội tuyển giống như chơi xổ số, khi đó tôi cảm thấy rất sung sướng và thậm chí còn vui hơn cả lần đầu tiên khoác áo đội bóng vậy.

Quế Ngọc Hải

Khi chứng kiến các đàn em, đồng đội trẻ lập kỳ tích tại Thường Châu và được hàng triệu người Việt Nam yêu mến. Tôi cảm thấy rất tự hào và tự nhủ với bản thân phải luôn nỗ lực và cố gắng thật nhiều để có thể trở lại ĐTQG thi đấu ở AFF Cup 2018".

Không những vậy, trung vệ người Nghệ An cũng không ngần ngại thừa nhận sai lầm của mình trong quá khứ và khẳng định rằng đó chính là bài học để anh có được sự chín chắn như ngày hôm nay.

"Đến thời điểm này tôi vẫn cảm thấy lo lắng và hối hận về pha bóng đó, tuy nhiên tôi luôn mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến với cậu ấy (pha vào bóng với cầu thủ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng).

Thầy Park và thầy Lee đã xem pha bóng đó của tôi rất nhiều lần và chúng tôi đã nói chuyện khá lâu về vấn đề đó. Cả hai thầy đều nói vừa thật vừa đùa rằng tôi là cầu thủ có chuyên môn rất tốt tuy nhiên đôi lúc trên sân hay bị điên. Một số thời điểm trên sân tôi không kiểm soát được mình và đến với ĐT Việt Nam lần này tôi phải tự thay đổi bản thân".

Quế Ngọc Hải

Có thể nói, HLV Park Hang-seo là một người thầy cực kỳ tâm lý khi ông luôn giúp các học trò thể hiện được những tố chất ưu tú nhất của mình. Từ chỗ vốn được biết đến với một cái đầu nóng, tâm lý thiếu ổn định thì giờ đây, Quế Ngọc Hải đã trở thành một trung vệ không những lì lợm, bản lĩnh mà còn là chỗ dựa vững chắc về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho các đồng đội xung quanh.

Hiện tại, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đang tập trung chuẩn bị cho một giải đấu lớn sắp khởi tranh là Asian Cup 2019. Ở cấp độ CLB, trung vệ này cũng mới nói lời chia tay đội bóng quê hương SLNA để chuyển sang khoác áo tân binh Thể Công ở mùa giải mới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn