Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

AFC đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của Việt Nam

03/01/2019 14:13:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một bài nhận định cục diện bảng D trên trang chủ của mình, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã đánh giá cao khả năng góp mặt ở vòng tiếp theo của ĐT Việt Nam.

VIDEO: AFC Asian Cup giới thiệu ĐT Việt Nam

Chỉ còn 6 ngày nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch của mình tại Asian Cup 2019. Ở giải đấu lớn nhất Châu Á cấp độ ĐTQG năm nay, Việt Nam nằm ở bảng D cùng với những đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á như Iran, Iraq và đội tân binh Yemen.

Dù rơi vào một bảng đấu vô cùng khó khăn nhưng với một phong độ ấn tượng đã thể hiện từ đầu năm tới nay, LĐBĐ Châu Á (AFC) vẫn đánh giá cao khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Mới đây, trong bài nhận định cục diện bảng D đăng trên trang chủ của mình, AFC đã nhắc lại những thành công của ĐT Việt Nam trong năm 2018 và kỳ vọng những "Con rồng vàng" (biệt danh của Việt Nam tại Asian Cup) sẽ tiến sâu vào những vòng kế tiếp.

"Việt Nam là đội bóng đang có phong độ ổn định nhất trong hơn 1 năm qua. Họ đã kết thúc năm 2018 theo đúng cách mà họ đã bắt đầu nó. 11 tháng sau ngôi vị á quân ở VCK U23 Châu Á, ĐTQG Việt Nam đã giành được chiếc cúp vô địch AFF Cup đầy thuyết phục trong tháng 12. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng nắm lấy cơ hội để vượt qua vòng bảng, góp mặt ở vòng knockout".

Cũng trong bài nhận định này, AFC vẫn đánh giá rất cao sức mạnh của Iran. Với tư cách là đội bóng số 1 Châu Á, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz chắc chắn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Iraq cũng sẽ là đội bóng đáng xem khi trong tay HLV Srecko Katanec đang là một đội hình trẻ và không thiếu khát khao. Còn với Yemen, họ sẽ là một ẩn số thú vị trong lần đầu góp mặt tại sân chơi lớn nhất châu lục.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trong chuyến tập huấn ở Qatar trước khi bước vào trận ra quân tại Asian Cup 2019. Đó chính là cuộc đối đầu với ĐT Iraq vào ngày 8/1 tới. Với việc ngôi đầu bảng khó có thể tuột khỏi tay đội bóng số 1 Châu Á Iran, Việt Nam và Iraq sẽ là 2 đối thủ chính cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng D.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn