Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Báo Hàn Quốc: "Ma thuật Park Hang-seo đã thống trị ĐNA"

02/01/2019 10:17:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - "Với 'ma thuật của Park Hang-seo', bóng đá Việt Nam đang được viết nên những trang sử mới và chẳng có lý gì lại không tin rằng Việt Nam sẽ lại gây bất ngờ ở một đấu trường lớn như Asian Cup 2019".

VIDEO: Xuân Trường chia sẻ trên AFC Asian Cup

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục. ông Park và các học trò đang trong quá trình chuẩn bị để hướng đến một giải đấu lớn tiếp theo là Asian Cup 2019. Hơn 1 năm trên cương vị HLV trưởng, HLV Park Hang-seo đã đạt được rất nhiều thành công với ĐT Việt Nam. Cũng không quá khi nói rằng chiến lược gia người Hàn Quốc là một trong những nhân tố chính góp phần vào việc thay đổi bộ mặt của bóng đá Việt Nam.

Với những tiếng vang lớn đã đạt được, mọi thông tin liên quan đến ông Park và ĐT Việt Nam giờ đây cũng được truyền thông và người hâm mộ ở quê nhà Hàn Quốc đặc biệt quan tâm. Cụm từ "Ma thuật Park Hang-seo" thậm chí còn trở nên phổ biến khi được sử dụng để miêu tả khả năng mưu lược tài tình của ông Park. Và với một giải đấu lớn như Asian Cup 2019 đang ở trước mắt, ĐT Việt Nam với "Ma thuật Park Hang-seo" sau khi vô địch Đông Nam Á đã sẵn sàng để hướng tới những mục tiêu lớn hơn.

Trong một bài viết của mình, tờ Yonhap News đã thể hiện sự tin tưởng vào việc ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ dù phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ ở tầm châu lục.

"Họ đã từng có một giải đấu tuyệt vời khi giành ngôi á quân U23 Châu Á và lại tiếp tục làm nên lịch sử với vị trí thứ 4 chung cuộc tại ASIAD 2018 diễn ra ở Indonesia. Quan trọng hơn cả, với 'ma thuật Park Hang-seo', Việt Nam một lần nữa thống trị bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi.

ParkỞ Việt Nam, ông Park được coi như một người hùng trong bóng đá, thậm chí còn được gọi là 'Guss Hiddink của Việt Nam'. Với 'ma thuật của Park Hang-seo', bóng đá Việt Nam đang được viết nên những trang sử mới và chẳng có lý gì lại không tin rằng Việt Nam sẽ lại gây bất ngờ ở một đấu trường lớn như Asian Cup 2019".

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam vẫn đang trong chuyến tập huấn quan trọng tại Qatar. Cách đây chưa lâu, các cầu thủ của chúng ta đã mở màn năm mới 2019 bằng chiến thắng thuyết phục 4-2 trong trận giao hữu với ĐT Philippines. Đó là trận đấu mà ông Park đã đưa ra khá nhiều sự thử nghiệm ở các tuyến nhưng với trình độ vượt trội, ĐT Việt Nam vẫn giành được thắng lợi.

Vào ngày 8/1 tới, ĐT Việt Nam sẽ đá trận mở màn của mình tại Asian Cup 2019 với đối thủ Iraq. Với việc nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen, kết quả của cuộc đối đầu với Iraq được cho là có ý nghĩa quyết định đến việc giành tấm vé vượt qua vòng bảng như mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đã đề ra.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn