Quảng cáo

Cài phần mềm gian lận khí thải, 60.000 xe Audi bị thu hồi

Thứ sáu, 08/06/2018 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hàng chục ngàn xe Audi bị Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA) phát lệnh thu hồi khẩn cấp liên quan tới việc xe cài phần mềm gian lận bất hợp pháp, nhằm che giấu lượng khí thải độc hại.

Theo thông tin mới nhất, đại diện của Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA), họ yêu cầu Audi phải gỡ bỏ toàn bộ các thiết bị bất hợp pháp gắn trong các xe bị triệu tập và sữa chữa, phục hồi theo đúng quy định đề ra.

Có hết thảy khoảng 60.000 xe Audi A6 và A7 động cơ diesel tại Châu Âu bị triệu hồi, riêng thị trường Đức là 33.000 chiếc nhận lệnh triệu tập.

"Chúng tôi đã yêu cầu nhà sản xuất Audi gỡ bỏ phần mềm gian lận và sữa chữa lại xe theo đúng quy định hợp pháp". - Đại diện KBA cho biết thêm.

Vào tháng trước, hãng sản xuất Audi đã tuyên bố ngừng bán một số dòng xe A6, A7 sau khi một khách hàng phát hiện phần mềm gian lận được cài đặt trong xe. Dù phía Audi tuyên bố sẽ sửa chữa lại nhưng chính sự việc này khiến Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA) bắt đầu dòm ngó vào bắt tay vào cuộc điều tra diện rộng.

Một số thông tin rò rỉ cho hay, phần mềm gian lận khí thải tích đặt ngầm trong xe được cho là hoạt động liên quan tới AdBlue.

AdBlue thực tế là một chất lỏng được bơm vào hệ thống khí thải, nhằm trung hòa lượng các khí NO độc. Phần mềm này sẽ giúp giảm lượng chất lỏng được bơm vào bộ phận chuyển đổi chất xúc tác, qua đó giảm lượng tiêu thụ chất lỏng này trong các đợt kiểm tra tiêu chuẩn xe, nhưng khi vận hành, xe vẫn thải khí độc ra môi trường cực nhiều, không thể kiểm soát được vượt mức cho phép.

Cũng trong năm nay, Mercedes-Benz cũng bị Cơ quan Vận tải Liên bang Đức (KBA) phát lệnh thu hồi xe trên diện rộng, khi một phần mềm tương tự kiểm soát chất lỏng AdBlue bị phát hiện cài đặt ngầm.

Author Thethao247.vn Huỳnh Dũng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe audi xe hơi động cơ khí thải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT