UFC 226 và nụ cười mãn nguyện của Dana White

Thứ tư, 11/07/2018 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vậy là Daniel Cormier đã viết tiếp vào lịch sử của UFC, cùng với đó, một sàn diễn mới cũng được dựng nên “rõ mồn một” trước mắt khán giả với sự trở lại của Brock Lesnar. Và, nụ cười của ông chủ UFC đã thể hiện nên tất cả

Moneyfight, superfight ở khắp mọi nơi

Giây phút Daniel “DC” Cormier cầm lấy chiếc microphone từ tay Joe Rogan và hét lớn :” Listen to DC, listen to DC”, hẳn ai cũng biết sẽ có một màn kịch sắp diễn ra. Và đó, chính xác là những gì UFC đã sắp đặt để đưa Brock Lesnar trở lại sàn đấu, theo một cách không thể mĩ mãn hơn.

Nghe có quen không, một tay đấm đang ở trên đỉnh cao, làm nên lịch sử, đối đầu với một kẻ đã thành tượng đài nhưng chẳng cần gì ngoài tiền và danh tiếng. Đúng thế, Cormier và Lesnar chính là “Conor vs Mayweather” tại sàn UFC.

UFC 226, superfight, Conor McGregor, Brock Lesnar, Daniel Cormier giành đai, Stipe Miocic

Trở thành nhà vô địch khi đánh bại người được cho là “The Best Heavyweight of All Time” Stipe Miocic, con đường mà Daniel Cormier đã trải qua chính xác là những gì UFC đang cần : một người đàn ông “mẫu mực”, một võ sĩ không biết mệt mỏi, một mối thù với Jon Jones còn chưa dứt, và không thể thiếu, những màn khẩu chiến được chuẩn bị sẵn cho những trận đấu hái ra tiền trong tương lai.

Khi Conor tự đưa mình lên đỉnh cao sau chiến thắng trước Eddie Alvarez, anh thành lập công ty quảng bá của riêng mình và bắt đầu lôi kéo Floyd Mayweather vào một trận đấu trong mơ : một vị “vua” trẻ của làng MMA đối đầu với “cỗ máy kiếm tiền” của Boxing hiện đại. Và kết quả dù thế nào, thì số tiền mà UFC kiếm lời được khi để Conor tự do vùng vẫy cũng đã cứu giải đấu này khỏi một năm 2017 không khả quan cho lắm.

UFC 226, superfight, Conor McGregor, Brock Lesnar, Daniel Cormier giành đai, Stipe Miocic

Và lúc này, “superfight” trở thành cụm từ nóng hơn bao giờ hết, nhà nhà đòi superfight, người người đòi superfight, cứ mỗi lần một nhà vô địch nổi lên, 1 là tái đấu, 2 là superfight. Kịch bản này được “hỗ trợ” bởi thành công của Conor trong quá khứ 2 năm trước, và sự thay da đổi thịt từng ngày của UFC - khi bất cứ nhà vô địch có nguy cơ bị hạ bệ ngay lập tức, ai ai cũng cố kiếm cho mình một trận đấu nhiều tiền nhất có thể.

Đưa Brock Lesnar trở lại, câu chuyện không thể mĩ mãn hơn với DC

Hãy nhìn lại tổng thể các ngôi vương ở UFC, TJ Dillashaw dù thắng nhưng suýt bị Cody Garbrant KO, người ta dễ chấp nhận trận tái đấu dù superfight với Demetrious Johnson nghe cũng thuận tai chẳng kém. Max Holloway sau 2 lần rút lui, chẳng còn cách nào khác ngoài lựa chọn với Brian Ortega. Tyrone Woodley đang ngồi ngoài dưỡng thương ở Welterweight, Robert Whittaker còn quá nhiều đối thủ cần chứng minh, và vẫn còn đó Yoel Romero đang trở lại đòi chiếc đai Middleweight, vậy là chỉ còn DC và Miocic, 2 cái tên đã dọn dẹp hết các đối thủ ở hạng cân của mình.

UFC 226, superfight, Conor McGregor, Brock Lesnar, Daniel Cormier giành đai, Stipe Miocic

Stipe đóng vai trò như một “người hùng trầm lặng”, đơn giản là lên đài - đánh - chiến thắng. Còn DC thì vẫn nguyên mối thù với Jon Jones, thêm vào đó là lời qua tiếng lại với Brock Lesnar khi nhà cựu vô địch Heavyweight ngỏ ý quay trở lại và xen vào trận superfight.

Diễn biến sau đó có lẽ chẳng ai lạ gì nữa, DC tỉnh táo hạ knockout Miocic bằng 1 cú righthook mà anh đã dự đoán trước, khi Joe Rogan còn chưa kịp phỏng vấn Miocic, anh giành lấy microphone và màn kịch bắt đầu. Lesnar bước lên và diễn đúng sở trường như anh vẫn làm ở WWE - gây sự, chửi rủa và ghi dấu ấn cho sự quay trở lại bằng việc tham gia vào chương trình kiểm tra của USADA - cơ quan phòng chống doping của Mĩ ngay ngày hôm sau.

UFC 226, superfight, Conor McGregor, Brock Lesnar, Daniel Cormier giành đai, Stipe Miocic

Câu chuyện kết thúc hoàn hảo

Stipe bị hạ, DC trở thành “Double Champ” và câu chuyện với Lesnar nổi lên, mối thù với Jon Jones được lật lại. Anh có quá nhiều lựa chọn và Dana White cũng rất hài lòng với những gì xảy ra trong màn phỏng vấn sàn đấu cuối cùng.

Có lẽ, đây chính là sự sắp đặt của UFC, đưa Lesnar trở lại như họ từng làm ở UFC 200, có điều nó diễn ra theo cách hoàn hảo hơn cả. Tại sao lại như vậy

  1. Nếu Stipe Miocic chiến thắng, “trung tâm” của câu chuyện sẽ bị chia làm hai, khi ấy, liệu Lesnar có muốn đánh với Miocic hay không khi trước đó đô vật WWE hoàn toàn tập trung vào Cormier. Rõ ràng, sự thu hút sẽ giảm đi rõ rệt và tốn thời gian hơn nhiều.

  2. Và cũng không có danh hiệu “Double Champ” nào cả, không có gì đột biến, ai về nhà nấy, và DC sẽ quay trở lại với Gustafson, với Romero đang nhăm nhe lên hạng. Miocic tiếp tục công cuộc bảo vệ đai, và Lesnar có muốn quay lại, cũng mất thời gian "lời qua tiếng lại" để tạo hiệu ứng.

  3. Khi Cormier chiến thắng, tâm điểm sẽ xoay quanh anh, việc lựa chọn đấu với ai, Lesnar hay ai đó khác, bảo vệ chiếc đai nào trước, hoàn thành di sản của mình như thế nào trước khi giải nghệ như anh từng tuyên bố. Mọi hành động của DC bây giờ sẽ gắn liền với hai cụm từ “Double Champ” và “The Greatest Of All Time”.

UFC 226, superfight, Conor McGregor, Brock Lesnar, Daniel Cormier giành đai, Stipe Miocic

Đúng vậy, UFC 226 có thể không hoàn hảo khi bắt đầu bởi chấn thương của Max Holloway, nhưng nó đã kết thúc mĩ mãn với màn giật đai của DC và vai diễn của Lesnar, UFC đã thành công trong việc xây dựng một Conor vs Mayweather tại chính sàn đấu của họ, chắc chắn, doanh thu sẽ không thể bằng trận đấu tỉ đô, nhưng nhiêu đó là quá đủ để khán giả phải chờ đợi trong thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UFC 226 superfight Conor McGregor Brock Lesnar Daniel Cormier giành đai Stipe Miocic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT