Thành lập Golden Boy MMA, Oscar de la Hoya thẳng thừng chỉ trích cơ chế lương của MMA

Thứ tư, 15/08/2018 11:59 AM (GMT+7)
A A+

Đáp lại việc Zuffa - công ty mẹ của UFC thành lập Zuffa Boxing để lấn sân sang thị trường quyền anh màu mỡ. Oscar de la Hoya cũng tuyên bố dự án Golden Boy MMA sẽ sớm ra mắt dịp cuối năm.

Vấn đề trả lương cho võ sĩ của MMA luôn là một đề tài nóng bởi sự chênh lệch đáng kể giữa các võ sĩ MMA và Boxing. Và ông chủ của Golden Boy Boxing -  cựu võ sĩ Boxing Oscar de la Hoya cũng lên tiếng về điều này, đồng thời, người quản lý của rất nhiều tay đấm nổi tiếng như Canelo Alvarez, David Lemieux, Albert Machado, Ryan Garcia ... cũng đưa ra thêm 1 sự lựa chọn cho các võ sĩ MMA.

Cho rằng cơ chế lương thưởng của các tổ chức MMA hiện tại "thực sự tồi tệ", đó cũng là lý do khiến Oscar de la Hoya thành lập Golden Boy MMA - thương hiệu trực thuộc Golden Boy Promotions để tổ chức các sự kiện MMA, ông trùm trong giới Boxing cũng đã lên lịch cho lần ra mắt của thương hiệu mới này vào cuối năm.

"Chúng tôi dự kiến vào khoảng ngày 25 tháng 11, vào dịp lễ Tạ ơn. Chúng tôi dự định sẽ làm một thứ gì đó thật lớn, như những gì tổ chức vẫn thường làm. Việc tham gia vào MMA là một dự định dài hạn và chắc chắn rằng các võ sĩ sẽ được đền đáp xứng đáng. Nhìn xem, chúng tôi sống trên sàn đấu, vì thế các võ sĩ cần được trả công một cách xứng đáng. Cơ chế hiện tại thực sự tồi tệ. Tôi đã nói chuyện với nhiều võ sĩ và cảm thấy thật nực cười vì cách họ được chi trả. Vì thế, Golden Boy MMA sẽ làm khác, bắt đầu với sự kiện Liddell vs Ortiz 3, chúng tôi sẽ trả công thật xứng đáng với những gì họ bỏ ra".


Có ý tưởng về việc nhảy vào giới MMA từ lâu, De la Hoya từng thẳng thắn kêu gọi các võ sĩ hãy cân nhắc về việc đến với tổ chức của mình để nhận được mức thù lao xứng đáng như ông đã làm với các võ sĩ Boxing.

"Tôi đã quan tâm tới MMA từ lâu và cân nhắc việc thành lập một công ty riêng. Vì thế, bất cứ võ sĩ nào muốn thử sức với sân chơi mới, hãy gọi cho chúng tôi, tôi thật sự quan tâm tới Golden Boy MMA. Và chắc chắn, chúng tôi sẽ khiến nó hợp lý nhất có thể, như chúng tôi đã làm với Boxing."

Mặc dù trận đấu dẫn đầu sự kiện được dự kiến giữa Chuck Liddell vs Tito Ortiz III không nhận được nhiều sự quan tâm, nhưng việc thêm một tổ chức tham gia vào giới MMA với lời tuyên bố hấp dẫn về mức thu nhập của Oscar de la Hoya, các võ sĩ MMA sẽ có thêm nhiều lựa chọn trên thị trường võ sĩ tự do.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Golden Boy MMA MMA thu nhập võ sĩ MMA Oscar de la Hoya
Xem thêm
TIN NỔI BẬT