Tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan, võ sĩ ONE FC dừng mọi hoạt động tập luyện.

Thứ năm, 12/07/2018 09:47 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù phải chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, nhưng điều đó không thể ngăn Pongsiri Mitsatit - võ sĩ đang thi đấu ở hạng Strawweight tại ONE Championship, tham gia công tác giải cứu đội bóng Thái Lan đang bị mắc kẹt trong hang động từ ngày 23 tháng 6.

Mê hoặc khán giả với những kĩ năng trên sàn đấu, Pongsiri "The Smiling Assassin" Mitsatit - võ sĩ đang thi đấu ở ONE Championship còn khiến khán giả khâm phục bởi những nỗ lực bên ngoài lồng sắt.

Tay đấm đang có 3 trận toàn thắng KO ở ONE là một trong những thành viên đầu tiên của đội cứu hộ tự nguyện tham gia chiến dịch giải cứu 12 thành viên của đội bóng thiếu niên Wild Boars bị mắc kẹt trong hang động tại tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, đây cũng là quê hương của Mitsatit.

đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt, giải cứu đội bóng Thái Lan, võ sĩ ONE Championship, võ thuật, MMA

Tham gia đội tìm kiếm tình nguyện Pingnakorn Rescue Chiang Mai, Mitsatit cung cấp các dụng cụ y tế và hỗ trợ trong những tình huống khẩn cấp, ngoài ra, anh cũng giúp toàn đội xác định được những vị trí có thể tìm kiếm được đội bóng đang mất tích.

Đơn vị của Mitsatit góp mặt vào con số hơn 2000 người, từ ít nhất 7 quốc gia tham gia vào các nỗ lực tìm kiếm 2 tuần qua.

“Chúng tôi lái xe tới Chiang Rai từ sáng sớm, toàn đội ai cũng lo lắng cho các em, nhưng tất cả mọi người đều tự tin và sẽ làm tất cả để có thể tìm được họ”, Mitsatit nhắc lại khoảng thời gian bắt đầu chiến dịch.

“Rất nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới đã tới và giúp đỡ chúng tôi. Thật là một cảnh tượng tuyệt vời khi thấy tất cả cùng nhau cố gắng vì một nỗ lực chung”

đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt, giải cứu đội bóng Thái Lan, võ sĩ ONE Championship, võ thuật, MMA

Ngày 23 tháng 6 vừa qua, 12 thiếu niên từ 12 đến 16 tuổi, cùng với HLV của họ đi qua khu hang động Tham Luang Nang trong một buổi cắm trại tập luyện ngày 23 tháng 6 vừa rồi. Không may, mưa lớn đã khiến mực nước trong hang dâng cao và đội bóng đã phải di chuyển vào các khu vực cao hơn để đảm bao an toàn trước khi bị mắc kẹt.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn đã được thực hiện để xác định vị trí của đội bóng bị mất tích.

Sau nhiều giờ định vị xuyên qua lớn bùn đất và lòng hang nguy hiểm, đội cứu hộ đã có thể xác định chính xác vị trí các cầu thủ.

đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt, giải cứu đội bóng Thái Lan, võ sĩ ONE Championship, võ thuật, MMA

“Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi có thể tham gia vào việc tìm kiếm - không quan trọng kể cả khi tôi đang phải chuẩn bị cho trận đấu, tôi muốn giúp đỡ để tìm thấy các cháu bé, đó là điều quan trọng hơn tất cả” - Mitsatit chia sẻ. “Khi các thợ lặn người Anh nhìn thấy các cháu bé và thông báo với mọi người qua những bức ảnh chụp được, tôi thấy rất nhẹ nhõm, chỉ cần nhìn thấy mọi người vẫn an toàn là điều tốt nhất rồi”.

Và rất may, công tác cứu hộ đưa các thành viên đội bóng ra khỏi hang đã hoàn tất vào ngày 10 tháng 7 vừa rồi, Mitsatit tiếp tục quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu, nhưng anh vẫn sẵn sàng giúp đỡ các hoạt động sau đó nếu cần thiết.

đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt, giải cứu đội bóng Thái Lan, võ sĩ ONE Championship, võ thuật, MMA

“Khi chúng ta có thể giúp đỡ mọi người, chúng ta nên làm mọi điều có thể, không quan trọng bạn đến từ đâu, giàu hay nghèo. Lúc đầu, tôi chỉ muốn tìm thấy lũ trẻ càng sớm càng tốt, sau khi nhìn thấy chúng vẫn ổn, tôi nhận ra mình cũng nên mạng mẽ và kiên trì như chúng suốt thời gian vừa rồi, đó là một nguồn động lực to lớn đối với tôi.”

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt giải cứu đội bóng Thái Lan võ sĩ ONE Championship võ thuật MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT